Đường dẫn truy cập

Nigeria: Đụng giữa người Hồi giáo và Cơ đốc giáo, 4 người thiệt mạng


Cảnh sát Nigeria cho hay trật tự đã được vãn hồi sau khi ít nhất 4 người đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ giữa người Kitô giáo và người Hồi giáo.

Các vụ đụng độ đã nổ ra ngày hôm qua tại thị trấn Wukari, sau khi những người Cơ đốc giáo phản đối việc xây dựng một đền thờ Hồi giáo và đã đốt cháy đền thờ.

Người Hồi giáo đã trả đũa, dẫn đến tình trạng bạo động tăng cao giữa hai nhóm này.

Bạo động giữa người Hồi giáo và người Cơ đốc giáo tại miền trung Nigeria hồi đầu năm ngay đã khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Trong khi đó, một thủ lãnh của một phái Hồi giáo Nigeria có dính líu trong các cuộc bạo động đầy chết chóc hồi năm ngoái đã tuyên bố hợp nhất với al-Qaida tại Iraq và đe dọa Hoa Kỳ.

Một tuyên bố được cho là của ông Abubakar Shekau được đăng trên trang web của các phần tử thánh chiến Hồi giáo và được nhóm SITE Intelligence Group có trụ sở ở Hoa Kỳ dịch lại.

Trong tuyên bố này, ông Shekau đã bày tỏ thương tiếc đối với các thủ lãnh al-Qaida tại Iraq bị giết chết, và ông cảnh báo rằng "cuộc thánh chiến chỉ mới bắt đầu."

Ít nhất 700 người đã bị giết chết trong tháng 7 khi phái Boko Haram của ông Shekau đụng độ với các lực lượng an ninh tại miền bắc Nigeria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG