Đường dẫn truy cập

Công ty Shell: Dầu rò rỉ ở đồng bằng sông Niger là do phá hoại


Các kẻ trộm khoan nhiều lỗ, đục thủng ống dẫn dầu, hoặc dùng cưa cắt ống dẫn để lấy trộm dầu hỏa
Các kẻ trộm khoan nhiều lỗ, đục thủng ống dẫn dầu, hoặc dùng cưa cắt ống dẫn để lấy trộm dầu hỏa

Tập đoàn dầu khí khổng lồ Royal Dutch Shell nói một tai nạn tràn dầu xảy ra trong tuần này tại Đồng bằng sông Niger ở Nigeria, một khu vực có nhiều trữ lượng dầu hỏa, là do hành động phá hoại gây ra, và những cuộc tấn công tương tự đang gia tăng.

Trong một thông báo hôm Chủ nhật, công ty Shell nói ống dẫn dầu Cawthorne Channel-Bonny của công ty đã bị tấn công 3 lần nội trong tháng 8.

Công ty dầu khí Shell nói trong cả 3 cuộc tấn công, những kẻ trộm đã khoan nhiều lỗ, đục thủng ống dẫn dầu, hoặc dùng cưa cắt ống dẫn để lấy trộm dầu hỏa.

Công ty Shell nói sau vụ tấn công mới nhất, công ty đã cắt đứt nguồn dầu để tránh rò rỉ, và đang làm việc để sửa chữa những thiệt hại, đồng thời làm sạch chỗ dầu loang.

Công ty Shell không cho biết chi tiết về quy mô vụ rò rỉ, hoặc tác động do các hành động phá hoại ấy gây ra đối với sản lượng của công ty Shell từ Nigeria.

Trong thông báo hôm Chủ nhật, công ty Shell nói 98% số lượng dầu rò rỉ trong năm 2009, là do các hành động phá hoại gây ra. Tuy nhiên, công ty Shell cho hay họ đã làm sạch mọi vụ rò rỉ, bất kể nguyên nhân là vì sao.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG