Đường dẫn truy cập

Nhóm rock Anh dọa kiện TT Trump vì dùng bài hát để vận động tranh cử


Tổng thống Donald Trump tại cuộc vận động ở Tulsa, Oklahoma, ngày 20-06-2020.
Tổng thống Donald Trump tại cuộc vận động ở Tulsa, Oklahoma, ngày 20-06-2020.

Ban nhạc Anh “The Rolling Stones” dọa sẽ kiện Tổng thống Donald Trump vì sử dụng các bài hát của họ tại các cuộc vận động tranh cử của ông bất chấp các lệnh ngưng phát, theo AP.

Hôm 28/06, nhóm nhạc rock này cho biết trong một tuyên bố rằng nhóm pháp lý của họ đang làm việc với tổ chức về bản quyền âm nhạc BMI để yêu cầu ngừng sử dụng bài hát của họ trong chiến dịch tái tranh cử của ông Trump.

“Thay mặt cho nhóm, BMI đã thông báo cho ban chiến dịch tranh cử của ông Trump rằng việc sử dụng trái phép các bài hát của họ sẽ cấu thành vi phạm thỏa thuận cấp phép của nhóm,” nhóm the Stones nói. “Nếu ông Donald Trump cứ phớt lờ và tái phạm, thì ông sẽ phải đối mặt với một vụ kiện vì vi phạm lệnh cấm phát và chơi nhạc chưa được cấp phép.”

Nhóm chiến dịch của ông Trump không phản hồi ngay yêu cầu bình luận của AP.

Trước đây, nhóm nhạc rock Anh cũng phàn nàn với chiến dịch của ông Trump năm 2016 về việc sử dụng nhạc của họ tại các cuộc vận động tranh cử của ông.

“You Can’t Always Get What You Want”, bản nhạc kinh điển viết năm 1969 của nhóm “The Rolling Stones”, là một bài hát thường được dùng trong các sự kiện của ông Trump. Vừa qua, tại cuộc vận động của ông Trump ở Tulsa, Oklahoma, bài hát này lại được chơi một lần nữa vào lúc kết thúc sự kiện.

Nhóm nhạc The Rolling Stones biểu diễn ở Pasadena, California, ngày 22-08-2019.
Nhóm nhạc The Rolling Stones biểu diễn ở Pasadena, California, ngày 22-08-2019.

BMI thông báo cho chiến dịch của ông Trump rằng nếu họ phát nhạc của nhóm “The Rolling Stones” một lần nữa tại những sự kiện như thế, họ đã vi phạm thỏa thuận cấp phép, tuyên bố cho biết.

Gia đình của cố nhạc sĩ nhạc rock Tom Petty nói rằng họ đã ban hành một lệnh ngừng phát sau khi chiến dịch của ông Trump sử dụng bài hát “I Won’t Back Down” ở Tulsa.

Bản tuyên bố cho biết: “Ông Trump không được phép sử dụng bài hát này để tiếp tục một chiến dịch mà quay lưng lại với nhiều người Mỹ và lẽ phải.”

VOA Express

XS
SM
MD
LG