Đường dẫn truy cập

Nhóm IS tấn công gần Baghdad giết chết ít nhất 17 người


Lực lượng người Kurd chuẩn bị chiến đấu với nhóm Nhà nước Hồi giáo, 7/9/14
Lực lượng người Kurd chuẩn bị chiến đấu với nhóm Nhà nước Hồi giáo, 7/9/14

Các phần tử chủ chiến nhóm Nhà nước Hồi giáo tấn công một thị trấn ven sông nằm về hướng bắc thủ đô Baghdad bằng tàu chiến và bằng xe cài bom hôm thứ Hai, giết chết ít nhất 17 người và làm hơn 50 người bị thương.

Nhà chức trách cho biết cuộc tấn công diễn ra ở Duluiyah, thị trấn nằm cách thủ đô Baghdad 80 kilomet, vào lúc trước bình minh. Cuộc tấn công mở đầu với một phần tử khủng bố tự sát lái chiếc Humvee cài chất nổ vào một buổi họp mặt trong bộ tộc Jabour, một bộ tộc đa số là người Hồi giáo Sunni. Sau khi kích nổ xe bom, các phần tử chủ chiến vượt qua con sông nhỏ và cuộc đụng độ dữ dội kéo dài 2 giờ đồng hồ trước khi nhóm chủ chiến bị đẩy lui.

Thị trấn Duluiyah trước đây đã từng bị các phần tử nổi dậy nhóm Nhà nước Hồi giáo, đa số thuộc Hồi giáo Sunni, tràn vào tấn công, tuy vậy dân bộ tộc Jabour liên kết với các lực lượng Iraq, đã chiếm lại quyền kiểm soát và đã chiến đấu chống lại các phần tử chủ chiến mở các trận tấn công mới nhằm chiếm thị trấn này.

Chiếc xe được dùng để mở đầu cuộc tấn công dường như chiếm từ quân đội Iraq, theo dạng thức mà Hoa Kỳ nói rằng là mô hình mà nhóm Nhà nước Hồi giáo dùng khi tiến công để chiếm các phần đất ở miền tây và miền bắc Iraq.

Từ nhiều tuần nay Hoa Kỳ đã thực hiện các cuộc không kích nhắm vào các phần tử chủ chiến để hỗ trợ cho các lực lượng Iraq và lực lượng của người Kurd.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG