Đường dẫn truy cập

Nhiều đạo luật trên thế giới có hiệu lực đầu năm 2014


Ảnh đồng euro của Latvia
Ảnh đồng euro của Latvia
Nhiều đạo luật mới bắt đầu có hiệu lực trên thế giới vào ngày đầu năm 2014, với một số có ảnh hưởng toàn quốc, và một số khác chỉ ảnh hưởng tới các cộng đồng ban hành chúng.

Latvia sẽ trở nên thành viên thứ 18 trong khối các nước Châu Âu sử dụng đồng euro vào ngày thứ Tư, trong khi thủ đô Riga tiếp tục tách xa quá khứ là một nước vệ tinh của Liên Xô trong thời Chiến Tranh Lạnh. Nhân dân Latvia sẽ có thể sử dụng đồng euro ngay lập tức cũng như sử dụng chỉ lệ cũ của nước họ cho tới giữa tháng Giêng.

Các quốc gia khác cũng sẽ chấp nhận những thay đổi trên toàn quốc. Tại Thụy Sĩ, người lái xe sẽ phải bật đèn xe phía trước dù là giữa ban ngày. Canada đã cấm dùng bóng đèn huỳnh quang, trong khi Botswana sẽ cấm săn voi. Trung Quốc sẽ dễ dãi hơn cho du khách đi thăm Đài Loan.

Nước Anh thì nói rằng giờ đây sẽ hợp pháp khi tuyên bố là một người vô thần. Cảnh sát Pháp phải tuân theo một cung cách ứng xử mới kính trọng hơn. Hungary loan báo nước họ sẽ cung cấp miễn phí một quan tài và một ngôi mộ cho những người dân nghèo nhất của họ khi qua đời.

Tại Hoa Kỳ, Colorado sẽ trở thành tiểu bang đầu tiên cho phép bán cần sa với các mục đích giải trí, trong khi một tiểu bang khác, Oregon, đã cấm hút thuốc lá trong xe có trẻ em.

Tổ chức Hướng Đạo nói rằng họ sẽ bắt đầu chấp nhận các thành viên đồng tính luyến ái thay vì loại họ khỏi tổ chức như trong quá khứ.

Hằng triệu người Mỹ sẽ có bảo hiểm sức khỏe mới khi đạo luật cải tổ hệ thống chăm sóc sức khỏe của Tổng thống Barack Obama có đầy đủ hiệu lực sau nhiều tháng khởi sự gặp nhiều khó khăn hiện chưa được giải quyết hoàn toàn.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG