Đường dẫn truy cập

Nhật đề nghị viện trợ thêm cho Mali, vùng Sahel


Sahel là một vùng lãnh thổ hay bị hạn hán trải dài từ Senegal tới nước Chad.
Sahel là một vùng lãnh thổ hay bị hạn hán trải dài từ Senegal tới nước Chad.
Nhật Bản đề nghị một khoản viện trợ mới trị giá 120 triệu đôla để giúp ngăn chặn ảnh hưởng các phần tử Hồi giáo ở Mali và ổn định khu vực Sahel của Châu Phi.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản hôm nay nói rằng một phần trong khoản viện trợ mới có thể được dùng để tăng cường Lực lượng Hỗ Trợ Quốc tế do Liên Hiệp Châu Phi lãnh đạo, gọi tắt là AFISMA, là lực lượng quân sự đa quốc được sự hậu thuẫn của Liên Hiệp Quốc để giúp giành lại quyền kiểm soát miền Bắc Mali từ tay của quân nổi dậy Hồi giáo.

Tokyo nói rằng ngân khoản trợ giúp này sẽ giúp củng cố quyền cai trị, củng cố an ninh và giảm nghèo tại vùng Sahel, một vùng lãnh thổ hay bị hạn hán trải dài từ Senegal tới nước Chad.

Trước đó, Nhật Bản đã giúp 63 triệu đôla tiền viện trợ cho khu vực trong năm qua.

Nhật Bản vẫn chưa hồi phục hoàn toàn sau khi 10 công dân Nhật bị sát hại trong một cuộc tấn công của các phần tử Hồi giáo tại một nhà máy khí đốt của Algeria trong vùng sa mạc Sahara hồi đầu tháng này.

Ít nhất 37 người nước ngoài đã thiệt mạng trong cuộc khủng hoảng con tin kéo dài 4 ngày ở Ain Amenas, khi khu phức hợp khí đốt này bị quân chủ chiến tấn công.

Họ nói rằng hành động đó là để trả đũa việc Algeria hậu thuẫn hành động can thiệp của quốc tế ở Mali.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG