Đường dẫn truy cập

Nhật Bản xác nhận ca mắc biến chủng Omicron đầu tiên


Chốt kiểm soát COVID-19 ở sân bay Narita, Nhật.
Chốt kiểm soát COVID-19 ở sân bay Narita, Nhật.

Hôm 30/11, Nhật Bản xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm biến chủng Omicron COVID-19, một ngày sau khi đóng cửa biên giới đối với tất cả người nước ngoài, đó là một trong những biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt nhất thế giới, theo Reuters.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Hirokazu Matsuno cho biết việc phát hiện ra người mắc bệnh, một nhà ngoại giao từ Namibia khoảng 30 tuổi đến sân bay Narita ở thủ đô Tokyo, cho thấy việc kiểm soát biên giới đã có tác dụng.

“Để tránh trường hợp xấu nhất xảy ra với biến chủng Omicron, chúng tôi sẽ luôn cập nhật tình hình lây nhiễm ở từng quốc gia và phản ứng linh hoạt, nhanh chóng”, ông nói thêm.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã cam kết hỗ trợ phản ứng với đại dịch khi ông còn vận động tranh cử.

Ông Kishida cho biết ông sẽ chịu trách nhiệm về tất cả những lời chỉ trích về quyết định đóng cửa đất nước một lần nữa trong một động thái mà các nhà phân tích cho rằng nhằm gửi đi một thông điệp mạnh mẽ.

Ông Airo Hino, giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Waseda cho biết: “Ông ấy nói rằng ông ấy là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ trong một cuộc khủng hoảng, rằng ông ấy có thể đưa ra một bước đi quyết định như vậy”.

“Các chính phủ tiền nhiệm đã không sớm hạn chế việc đi lại và ông ấy đã làm điều đó”.

Các biện pháp này, sẽ kéo dài ít nhất một tháng kể từ khi có hiệu lực hôm 30/11, nhìn chung đã được công chúng hoan nghênh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG