Đường dẫn truy cập

Nhật Bản sẽ điều tra vụ nhà báo Goto bị IS chặt dầu


Băng thu hình cảnh ký giả Goto bị giết xuất hiện 2 ngày sau hạn chót do các phần tử chủ chiến Nhà Nước Hồi giáo đưa ra.
Băng thu hình cảnh ký giả Goto bị giết xuất hiện 2 ngày sau hạn chót do các phần tử chủ chiến Nhà Nước Hồi giáo đưa ra.

Nhật Bản hôm thứ Hai cho biết sẽ mở một ‘cuộc điều tra cặn kẽ” về vụ chặt đầu một ký giả người Nhật do các phần tử cực đoan Nhà Nước Hồi giáo thực hiện.

Giữa lúc người Nhật thương tiếc về sự ra đi của ký giả Kenji Goto, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cam kết sẽ hành động.

Ông Suga nói: “Nhật Bản sẽ tiếp tục phối hợp với cộng đồng quốc tế để bảo đảm nhóm Nhà Nước Hồi giáo phải đền tội về tội ác này. Chúng tôi dự tính sẽ theo đuổi những phương thức hữu hiệu để điều tra vụ việc này.”

Trước đó trong ngày hôm nay, Thủ Tướng Shinzo Abe đã triệu tập các vị Bộ trưởng Nội các để thảo luận về vấn đề này.

Trong khi đó, mẹ của ký giả Goto hứa sẽ tiếp tục sứ mạng của con bà.

Bà Junko Ishido nói con trai của bà, ký giả Kenji Goto, luôn hy vọng có thể góp tay để biến thế giới thành một nơi chốn không có chiến tranh, và bảo vệ trẻ em chống lại chiến tranh và nghèo đói. Bà nói: “Tôi cam kết sẽ tiếp tục sứ mạng đó, hy vọng với sự hỗ trợ của quý vị.”

Hiện chưa rõ số phận của viên phi công thuộc không lực Jordan bị các phần tử chủ chiến cầm giữ.

Băng thu hình cảnh ký giả Goto bị giết xuất hiện 2 ngày sau hạn chót do các phần tử chủ chiến Nhà Nước Hồi giáo tung ra, trong đó họ đòi phóng thích một nữ tù nhân Iraq.

Nhật Bản và Hoa Kỳ lên án hành động giết người đó vài giờ sau khi băng video chiếu cảnh vụ hành quyết ghê rợn được đưa ra vào đêm thứ Bảy.

Các giới chức Jordani đã hủy vụ trao đổi tù binh vì không chắc là phi công người Jordan đang bị ISIS cầm giữ còn sống hay đã chết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG