Đường dẫn truy cập

Nhân viên nhà tù nhận tội trong vụ giúp 2 tù nhân vượt ngục


Joyce Mitchell đã nhận tội tuồn lưỡi cưa và mũi khoan nhét trong thịt hamburger đông lạnh cho hai tù nhân vượt ngục.
Joyce Mitchell đã nhận tội tuồn lưỡi cưa và mũi khoan nhét trong thịt hamburger đông lạnh cho hai tù nhân vượt ngục.

Một nhân viên nhà tù ở Mỹ hôm thứ Ba đã nhận tội tuồn lưỡi cưa và mũi khoan nhét trong thịt hamburger đông lạnh cho hai tù nhân bị kết án vì tội sát nhân, giúp họ thực hiện một vụ vượt ngục táo tợn thoát khỏi một nhà tù an ninh tối đa ở bang New York vào tháng trước.

Joyce Mitchell, thợ may 51 tuổi tại một nhà tù gần biên giới Mỹ-Canada, mặc bộ đồ tù nhân sọc đen trắng và gạt nước mắt khi bà tuyên bố nhận tội đối với hai cáo buộc đưa tới mức án tù bảy năm. Bà sẽ bị tuyên án vào tháng 9 này.

"Bà ấy nhận ra rằng đã mắc sai lầm khủng khiếp," luật sư Stephen Johnston của bà Mitchell nói với phóng viên.

Vụ vượt ngục táo tợn thu hút sự quan tâm của người xem truyền hình Mỹ suốt ba tuần khi nhà chức trách lùng sục hai kẻ giết người. Họ tẩu thoát sau khi cưa xuyên qua lớp tường thép của buồng giam họ, leo xuống một lối thông hẹp và chui qua một ống hơi nước trước khi trồi lên khỏi miệng cống bên ngoài nhà tù tại thị trấn Dannemora, bang New York.

Nhà chức trách nói bà Mitchell ban đầu đã đồng ý đưa xe đến đón hai tù nhân này nhưng lại thôi vào phút chót, khiến họ phải tự mình đi bộ và trốn vào một khu vực cây cối rậm rạp.

Sau một cuộc truy lùng quy mô lớn, cảnh sát đã hạ sát một người và bắt được người còn lại.

VOA Express

XS
SM
MD
LG