Đường dẫn truy cập

Nhân viên người Trung Quốc của Bloomberg bị bắt giữ ở Bắc Kinh


Tư liệu: Trụ sở của Bloomberg tại New York, ngày 7/11/2013. REUTERS/Eduardo Munoz
Tư liệu: Trụ sở của Bloomberg tại New York, ngày 7/11/2013. REUTERS/Eduardo Munoz

Nhà chức trách Trung Quốc đã bắt giữ một công dân Trung Quốc làm việc cho hãng tin Bloomberg ở Bắc Kinh vì nghi ngờ người này đặt ra một mối nguy cho an ninh quốc gia, hãng thông tấn và Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết hôm 11/12.

Theo báo cáo của Bloomberg, bà Haze Fan bị các quan chức an ninh mặc thường phục áp giải ra khỏi tòa chung cư của bà hôm thứ Hai 7/12, ngay sau khi bà tiếp xúc với một trong các biên tập viên của mình.

“Bà Fan, công dân Trung Quốc, đã bị Cục An ninh Quốc gia ở Bắc Kinh tạm giữ theo luật Trung Quốc do bị tình nghi tham gia các hoạt động tội phạm gây nguy hại cho an ninh quốc gia”, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết khi trả lời phỏng vấn của Reuters.

“Vụ việc hiện đang được điều tra”. Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết các quyền hợp pháp của bà Fan vẫn được đảm bảo đầy đủ và gia đình bà đã được thông báo.

Reuters không tiếp xúc được với Cục An ninh Quốc gia ở Bắc Kinh để yêu cầu bình luận trong tức thời.

Một người phát ngôn của Bloomberg tại New York cho biết trong một tuyên bố gửi qua email cho Reuters:

“Chúng tôi rất lo lắng cho bà Fan và đã chủ động nói chuyện với chính quyền Trung Quốc để nắm rõ hơn tình hình. Chúng tôi đang tiếp tục làm mọi thứ có thể để hỗ trợ bà trong khi chúng tôi tiếp tục thu thập thêm thông tin.”

Được biết bà Fan đã làm việc cho Bloomberg từ năm 2017 và trước đó từng cộng tác với các cơ sở truyền thông CNBC, CBS News, Al Jazeera và Reuters, theo Bloomberg.

Các cơ sở truyền thông nước ngoài hoạt động tại Trung Quốc đang chịu áp lực ngày càng tăng. Trong năm nay, Trung Quốc đã trục xuất hơn một chục nhà báo nước ngoài làm việc cho các tổ chức truyền thông Mỹ bằng cách thu hồi thẻ báo chí của họ trong bối cảnh quan hệ giữa Bắc Kinh và Washington ngày càng xấu đi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG