Đường dẫn truy cập

Nhân viên cảnh sát bị đâm chết gần Paris trong vụ ‘tấn công khủng bố’


Cảnh sát hiện diện tại nơi một kẻ tấn công đâm chết một nữ nhân viên hành chính cảnh sát, ở Rambouillet, gần Paris, Pháp, ngày 23 tháng 4, 2021.
Cảnh sát hiện diện tại nơi một kẻ tấn công đâm chết một nữ nhân viên hành chính cảnh sát, ở Rambouillet, gần Paris, Pháp, ngày 23 tháng 4, 2021.

Một người đàn ông đâm chết một nhân viên hành chính cảnh sát khi bà này bước vào đồn cảnh sát ở một thành phố bên ngoài thủ đô Paris ngày thứ Sáu, và Tổng thống Emmanuel Macron nói Pháp một lần nữa là nạn nhân của một vụ tấn công khủng bố.

Kẻ tấn công đã đâm vào cổ họng người phụ nữ này, hai nguồn tin an ninh cho biết, theo Reuters.

Ông Macron xác định nạn nhân tên là Stephanie và nói cả nước đứng về phía gia đình bà.

“Chúng ta sẽ không từ bất cứ thứ gì trong cuộc chiến kiên quyết chống lại chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo,” ông viết trên Twitter từ chuyên cơ tổng thống trong khi ông đang bay trở về từ Chad.

Kẻ tấn công đã bị cảnh sát bắn chết.

Công tố viên chống khủng bố của Pháp cho biết ông đang dẫn đầu cuộc điều tra vì kẻ tấn công trước đó đã dò la địa điểm này và vì những gì ông ta thốt ra trong vụ tấn công.

Một nguồn tin tư pháp biết về cuộc điều tra nói kẻ tấn công đã hô to “Allahu Akbar,” tức “Thượng đế vĩ đại nhất,” Reuters đưa tin.

Kẻ tấn công là công dân Tunisia cư trú tại Pháp với giấy tờ hợp pháp, các quan chức an ninh nói. Đài BFM TV đưa tin người này đã sống ở Pháp bất hợp pháp trước khi có thẻ cư trú, sẽ hết hạn sau đó trong năm nay.

Người này trước đây không được các cơ quan tình báo của Pháp biết đến, một nguồn tin an ninh thứ ba nói thêm.

Pháp đã chứng kiến một số vụ tấn công của các những kẻ chủ chiến Hồi giáo cực đoan hoặc các cá nhân bị ảnh hưởng bởi chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan trong những năm gần đây khiến khoảng 250 người thiệt mạng.

Vụ tấn công ngày thứ Sáu xảy ra sáu tháng sau khi một thiếu niên người Chechnya chặt đầu một giáo viên trường học ở Conflans, một thành phố khác nằm ngoài Paris.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG