Đường dẫn truy cập

Nhà Trắng đình chỉ một phụ tá báo chí vì đe dọa nữ phóng viên


Phó phát ngôn viên Nhà Trắng TJ Ducklo lắng nghe khi Phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki tổ chức cuộc họp báo ở Washington, ngày 9 tháng 2, 2020.
Phó phát ngôn viên Nhà Trắng TJ Ducklo lắng nghe khi Phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki tổ chức cuộc họp báo ở Washington, ngày 9 tháng 2, 2020.

Nhà Trắng ngày thứ Sáu cho biết họ đã tạm thời đình chỉ một trợ lý báo chí sau khi anh này được cho là đã đe dọa một nữ phóng viên đang tìm hiểu về mối quan hệ tình cảm của anh ta với một nhà báo khác.

Tạo chí Vanity Fair ngày thứ Sáu đưa tin phó phát ngôn viên Nhà Trắng TJ Ducklo đã đưa ra những lời đe dọa - bao gồm “Tôi sẽ hủy hoại cô” - nhắm vào một nữ phóng viên của Politico, khi đó đang tường trình về mối quan hệ được tiết lộ gần đây của anh ta với một nữ phóng viên của Axios, Alexi McCammond.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki viết trên Twitter rằng anh Ducklo đã bị đình chỉ công tác một tuần không lương và sẽ không làm việc với các phóng viên của Politico nữa.

Bà Psaki cho biết anh Ducklo đã xin lỗi phóng viên Politico, Tara Palmeri, “người mà anh ấy đã có một cuộc trò chuyện nóng nảy về đời tư của mình. … Anh ấy là người đầu tiên thừa nhận đây không phải là chuẩn mực ứng xử mà Tổng thống đã đề ra.”

Anh Ducklo, cô McCammond và cô Palmeri không trả lời email yêu cầu bình luận. Một phát ngôn viên của Axios cho biết cô McCammond đã tiết lộ mối quan hệ với các biên tập viên của tòa báo này vào tháng 11 và đã được phân công lại công tác từ nhiệm vụ trước đó của cô là tường trình về Nhà Trắng.

Quyết định đình chỉ được đưa ra sau khi Tổng thống Joe Biden, người mới nhậm chức vào tháng trước, tuyên bố sẽ áp dụng chính sách cứng rắn đối với bất cứ hành vi khiếm nhã nào giữa các thành viên trong chính quyền của ông.

“Nếu quý vị từng làm việc với tôi và tôi nghe thấy quý vị đối xử thiếu tôn trọng với các đồng nghiệp khác, dè bỉu ai đó, tôi hứa với quý vị, tôi sẽ sa thải quý vị ngay lập tức ... không nếu, và hay nhưng gì cả,” ông Biden nói với những người được bổ nhiệm trong một buổi lễ tuyên thệ qua mạng. “Mọi người đều có quyền được đối xử một cách đàng hoàng và bằng sự tôn trọng.”

Bà Psaki nói với các phóng viên trong cuộc họp báo ngày thứ Sáu rằng ông Biden không dự phần trong quyết định đình chỉ anh Ducklo và nhấn mạnh rằng Nhà Trắng đã xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc.

Hành vi của anh Ducklo “hoàn toàn không thể chấp nhận được. Anh ấy biết điều đó,” bà Psaki nói. “Chúng tôi đã nói chuyện với anh ấy. … Chuyện này sẽ không bao giờ xảy ra nữa.”

VOA Express

XS
SM
MD
LG