Đường dẫn truy cập

Nhà thờ Emanuel AME ở Charleston mở lại


Đám đông chờ đợi kiểm tra an ninh tại nhà thờ Emanuel AME ở Charleston, South Carolina, ngày 21 tháng 6, 2015. (Amanda Scott / VOA)
Đám đông chờ đợi kiểm tra an ninh tại nhà thờ Emanuel AME ở Charleston, South Carolina, ngày 21 tháng 6, 2015. (Amanda Scott / VOA)

Nhà thờ Emanuel AME, nhà thờ của người Mỹ gốc châu Phi ở thành phố Chaleston, bang South Carolina thuộc miền đông nam Hoa Kỳ, cử hành buổi lễ đầu tiên hôm nay kể từ vụ một hung thủ người da trắng hồi tuần trước đã nổ súng bắn chết 9 người da đen trong một buổi sinh hoạt Phúc âm.

Buổi lễ Chủ nhật bắt đầu sau khi các lớp giáo lý bắt đầu trở lại tại nhà thờ.

Các giáo dân đã xếp hàng vào nhà thờ Emanuel AME, và các đám đông bên ngoài hoan hô khi buổi lễ bắt đầu.

Bên trong nhà thờ, khách tham dự gồm những người ở Charleston cho đến những người đến từ bang California ngồi các dãy ghế ở hai bên của nhà thờ.

Khu vực trung tâm đông chật các giáo dân của nhà thờ. Họ trông trang nghiêm hơn, an ủi nhau và bày tỏ ủng hộ.

Các nhà thờ ở Charleston dự trù sẽ đổ chuông sáng Chủ nhật để bày tỏ tình thần đoàn kết trước một buổi tập trung cầu nguyện ở thành phố.

Sau đó trong ngày Chủ nhật, các nhà tổ chức kêu gọi nhiều người nối tay nhau trên chiếc cầu Arthur Ravenel Jr. Bridge nối trung tâm thành phố Charleston với Núi Pleasant để bày tỏ tình đoàn kết.

Vụ nổ súng tại nhà thờ người Mỹ gốc Phi ở Charleston

VOA Express

XS
SM
MD
LG