Đường dẫn truy cập

Nhà thiết kế thời trang Oscar de la Renta qua đời


Nhà thiết kế thời trang Oscar de la Renta cùng với hai người mẫu chào khán giả sau một buổi giới thiệu bộ sưu tập Hè 2015 của ông tại Tuần lễ Thời Trang ở New York, ngày 9/9/2014.
Nhà thiết kế thời trang Oscar de la Renta cùng với hai người mẫu chào khán giả sau một buổi giới thiệu bộ sưu tập Hè 2015 của ông tại Tuần lễ Thời Trang ở New York, ngày 9/9/2014.

Nhà thiết kế thời trang lừng danh Oscar de la Renta qua đời hôm thứ Hai, để lại đằng sau sự nghiệp lẫy lừng với tên tuổi thuộc loại được nhiều người nhận biết nhất trong làng thời trang. Ông thọ 82 tuổi.

Đài truyền hình tiếng Tây Ban Nha Univision loan tin de la Renta qua đời sau khi một cuộc chiến 10 năm với bệnh ung thư.

Nhà thiết kế, sinh ra tại nước Cộng hòa Dominican, nổi tiếng trên trường quốc tế vào năm 1960 vì thiết kế trang phục cho đệ nhất phu nhân Jacqueline Kennedy.

Trong những thập kỷ sau đó, ông được biết đến nhiều nhất qua những bộ váy có đường cong gợi cảm từ sàn trình diễn cho đến thảm đỏ.

Gần đây nhất, de la Renta đã thiết kế bộ váy mà nữ luật sư Amal Alamuddin Clooney mặc khi kết hôn với nam diễn viên George Clooney tại Italia hồi tháng trước.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2013, de la Renta cho biết phong cách là "một kỷ luật."

Các nhà thiết kế nói: "Nếu bạn không mặc đẹp mỗi ngày, bạn sẽ mất thói quen đó. Không phải là bạn mặc cái gì mà là bạn sống cuộc đời mình như thế nào."

De la Renta ra đi để lại vợ Annette Engelhard và một đứa con nuôi, Moises, cũng như các con riêng và cháu riêng.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG