Đường dẫn truy cập

IS nhận trách nhiệm về vụ tấn công khủng bố lớn ở Ai Cập


Khói đen bốc lên ở Bắc Sinai của Ai Cập, dọc biên giới với miền nam Israel, 1/7/2015.
Khói đen bốc lên ở Bắc Sinai của Ai Cập, dọc biên giới với miền nam Israel, 1/7/2015.

Nhà nước Hồi giáo tuyên bố chịu trách nhiệm thực hiện vụ tấn công khủng bố lớn nhắm vào những chốt kiểm soát của lục quân Ai Cập trên Bán đảo Sinai hôm thứ Tư, giết chết ít nhất 64 binh sĩ.

Các quan chức quân đội Ai Cập nói lực lượng an ninh đã giết chết 100 kẻ chủ chiến trong cuộc giao tranh kéo dài một ngày.

Một quan chức cấp cao cho biết vụ tấn công là "chưa từng có về số lượng những kẻ khủng bố tham gia và những loại vũ khí mà chúng đang sử dụng," bao gồm súng phóng lựu và bom xe.

Cuộc giao tranh tập trung gần thành phố Sheikh Zuweid. Chi nhánh của Nhà nước Hồi giáo ở Ai Cập cho biết 15 chốt kiểm soát quân sự riêng biệt đã bị nhắm mục tiêu tấn công.

Hồi đầu tuần này, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi tuyên bố sẽ trấn áp mạnh tay những kẻ chủ chiến Hồi giáo sau khi một quả bom bên đường giết chết công tố viên hàng đầu của chính phủ, Hisham Barakat.

Tổng thống phát biểu tại lễ tang ông Barakat hôm thứ Ba, đập mạnh nắm đấm lên bệ diễn thuyết khi ông quy trách vụ sát nhân này cho nhóm Huynh đệ Hồi giáo bị cấm hoạt động.

Những kẻ Hồi giáo cực đoan đã tấn công lực lượng an ninh Ai Cập trên Bán đảo Sinai ngày càng nhiều kể từ khi ông Sisi, người từng là tổng tư lệnh quân đội, lãnh đạo quân đội lật đổ Tổng thống chủ trương Hồi giáo Mohamed Morsi của nhóm Huynh đệ Hồi giáo vào năm 2013.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG