Đường dẫn truy cập

Nhà ngoại giao hàng đầu TQ nhắc lại lời kêu gọi đối thoại về khủng hoảng Ukraine


Nhà ngoại giao hàng đầu Trung Quốc Vương Nghị phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich ở Munich, Đức, ngày 18 tháng 2 năm 2023.
Nhà ngoại giao hàng đầu Trung Quốc Vương Nghị phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich ở Munich, Đức, ngày 18 tháng 2 năm 2023.

Trung Quốc “không bàng quan cũng không đổ thêm dầu vào lửa” liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Ukraine, và tiếp tục kêu gọi hòa bình và đối thoại, nhà ngoại giao hàng đầu Vương Nghị phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich ngày thứ Bảy.

“Tôi đề nghị mọi người bắt đầu suy nghĩ một cách bình tĩnh, đặc biệt là những người bạn ở Châu Âu, về những nỗ lực mà chúng ta có thể thực hiện để dừng cuộc chiến này,” ông Vương, Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Công tác Ngoại sự Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, nói.

Ông Vương cũng nói có “một số thế lực dường như không muốn các cuộc đàm phán thành công, hoặc muốn chiến tranh sớm kết thúc,” mà không nói rõ ông đang đề cập đến ai.

Trung Quốc sẽ đưa ra quan điểm của mình về việc giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine trong một văn bản nêu rõ sự toàn vẹn lãnh thổ của tất cả các quốc gia phải được tôn trọng, ông Vương nói.

Khi được yêu cầu trấn an cử tọa rằng leo thang quân sự sẽ không xảy ra ở eo biển Đài Loan, ông Vương nói rằng "các lực lượng độc lập" của Đài Loan không tương thích với hòa bình.

Trung Quốc tuyên bố đảo Đài Loan được cai trị dân chủ thuộc chủ quyền của họ.

“Nếu chúng ta muốn duy trì hòa bình xuyên Eo biển Đài Loan, chúng ta phải kiên quyết phản đối Đài Loan độc lập, và chúng ta phải kiên quyết duy trì chính sách một Trung Quốc.”

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG