Đường dẫn truy cập

Nhà ngoại giao hàng đầu EU bàn về nhu cầu đạn dược của Ukraine với Hàn Quốc


Trưởng đặc trách đối ngoại của Liên minh Châu Âu Joseph Borell
Trưởng đặc trách đối ngoại của Liên minh Châu Âu Joseph Borell

Nhà ngoại giao hàng đầu của Liên minh Châu Âu, Josep Borrell, cho biết ông đã gặp Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc vào ngày thứ Bảy để thảo luận về nhu cầu đạn dược của Ukraine.

Cuộc gặp bên lề Đối thoại Shangri-La, hội nghị thượng đỉnh an ninh hàng đầu Châu Á, diễn ra trong bối cảnh Mỹ và các nước NATO làm áp lực để Hàn Quốc cung cấp vũ khí và đạn dược cho Ukraine.

"Cuộc gặp tốt đẹp với Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Lee Jong-sup tại #SLD23. Đôi bên đều lo lắng về các hành động khiêu khích liên tục của CHDCND Triều Tiên và thảo luận về nhu cầu đạn dược của Ukraine," ông Borrell viết trên Twitter.

Là đồng minh của Mỹ và là nước sản xuất đạn pháo lớn, Hàn Quốc cho đến nay vẫn loại trừ khả năng gửi viện trợ vũ khí sát thương tới Ukraine, dẫn ra những quan hệ kinh doanh với Nga và ảnh hưởng của Moscow đối với Triều Tiên, bất chấp áp lực đang gia tăng từ Washington và Châu Âu muốn Seoul cấp vũ khí.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol, trong một cuộc phỏng vấn với Reuters vào tháng 4, đã báo hiệu có thể sẽ có sự thay đổi, nói rằng Seoul có thể khó tuân thủ việc chỉ cung cấp viện trợ nhân đạo và tài chính nếu Ukraine đối diện một cuộc tấn công quy mô lớn nhắm vào thường dân hoặc một "tình hình mà cộng đồng quốc tế không thể dung chấp."

Báo Wall Street Journal đưa tin vào tháng trước rằng hàng trăm ngàn quả đạn pháo của Hàn Quốc đang trên đường tới Ukraine qua ngả Mỹ, sau khi Seoul ban đầu phản đối việc cung cấp vũ khí cho Ukraine.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG