Đường dẫn truy cập

Nhà ngoại giao cao cấp ‘quay mặt’ với Tổng thống Venezuela


Biểu tình tiếp diễn tại Venezuela chống chính phủ của Tổng thống Maduro
Biểu tình tiếp diễn tại Venezuela chống chính phủ của Tổng thống Maduro

Một nhà ngoại giao cao cấp đại diện Venezuela tại Liên hiệp quốc ở New York ‘quay mặt’ với Tổng thống Nicolas Maduro vì các vi phạm trong các cuộc biểu tình chống chính phủ. Đây là một vết rạn nứt nữa cho chính quyền ông Maduro đang gặp nhiều chống đối từ 4 tháng biểu tình dai dẳng và cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng.

Ông Isaias Medina xuất hiện trong một video từ trụ sở Liên hiệp quốc ngày 20/7 kêu gọi chính phủ ngưng giết chóc, chấm dứt vi phạm nhân quyền, xem lại quan điểm của mình và xét đến tầm quan trọng của cả quốc gia.

Ông Medina từng là một cố vấn cấp bộ.

Đại sứ Venezuela tại Liên hiệp quốc, Rafael Ramirez, nói ông Medina hành xử một cách thiếu thành thật và đã bị sa thải. Ông Ramirez nói ‘Tôi mạnh mẽ bác những tuyên bố và quan điểm của cựu quan chức này tại phái bộ ngoại giao của chúng tôi. Ông ấy không đại diện chúng tôi.’

Công tố viên trưởng Luisa Ortega cũng đã ‘quay mặt’ với Tổng thống Maduro, nhưng giới tướng lãnh cao cấp hàng đầu hiện vẫn còn ủng hộ ông Maduro.

Hơn bảy triệu người Venezuela tham gia cuộc trưng cầu dân ý không chính thức do phe đối lập tổ chức hôm Chủ Nhật 16/7- có đến 98% bỏ phiếu để vô hiệu hóa chế độ cai trị của Tổng thống Nicolas Maduro, theo các học giả giám sát cuộc trưng cầu dân ý cho biết.

Khoảng 100 người đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình chống chính phủ diễn ra hầu như hàng ngày trong vài tháng qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG