Đường dẫn truy cập

Nhà lãnh đạo lâu năm của Campuchia nói con trai ông có thể kế vị ông làm thủ tướng trong 3-4 tuần


Thủ tướng Campuchia Hun Sen cùng với con trai, Trung tướng Hun Manet, trong một cuộc duyệt binh tại Phnom Penh, Campuchia, ngày 24 tháng 1 năm 2019. (Ảnh tư liệu)
Thủ tướng Campuchia Hun Sen cùng với con trai, Trung tướng Hun Manet, trong một cuộc duyệt binh tại Phnom Penh, Campuchia, ngày 24 tháng 1 năm 2019. (Ảnh tư liệu)

Nhà lãnh đạo lâu năm của Campuchia Hun Sen, 70 tuổi, nói với một đài truyền hình Trung Quốc rằng con trai cả của ông, Hun Manet, có thể trở thành thủ tướng ngay sau cuộc bầu cử vào Chủ nhật 23/7 này.

Dư luận rộng rãi cho rằng Hun Manet, 45 tuổi, được đào tạo ở Mỹ và Anh, sẽ “nối dõi” cha mình, người đã cai trị Campuchia trong gần bốn thập kỷ, nhưng chưa có khung thời gian nào được đưa ra trước đó.

"Trong ba hoặc bốn tuần nữa, Hun Manet có thể trở thành thủ tướng. Điều đó phụ thuộc vào việc Hun Manet có thể đảm đương được việc đó hay không", ông Hun Sen nói trong một cuộc phỏng vấn với Phoenix TV của Trung Quốc được phát sóng hôm thứ Năm.

Campuchia tổ chức một cuộc bầu cử vào Chủ nhật, trong đó Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền của ông Hunsen hầu như không có đối thủ, sau khi đối thủ quan trọng duy nhất của đảng này bị loại.

Con trai ông, Hun Manet, là ứng cử viên cho cuộc bầu cử, ra mắt lần đầu tiên.

Là một trong những tướng lĩnh hàng đầu của Campuchia, ông từng theo học tại học viện quân sự West Point của Hoa Kỳ và có bằng tiến sĩ kinh tế tại Đại học Bristol của Anh.

Khi được hỏi về việc kế vị, người phát ngôn của CPP Sok Eysan nói rằng "không có gì để xác nhận" ngoài những gì ông Hun Sen đã nói trong cuộc phỏng vấn.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG