Đường dẫn truy cập

Nhà hoạt động về đất đai ở Miến Điện bị sát hại


Một người hoạt động về quyền sở hữu đất đai tại Miến Điện bị bắn chết tại một làng vùng xa ở bang Shan thuộc miền bắc nước này.

Những người láng giềng nói rằng ông Sai San Tung bị 2 người đàn ông đưa ra khỏi nhà vào tối thứ Tư và sau đó vài phút người ta nghe tiếng súng. Xác của ông được tìm thấy hôm thứ Năm.

Ông Tin Maung Toe, một thành viên khác của Liên Minh Tranh Đấu cho Dân Chủ, nói rằng nạn nhân này đã lãnh đạo dân làng trong một cuộc vận động chống lại việc tịch thu đất.

Ông Tin Maung Toe nói rằng hồi đầu tháng này ông đã giúp giải quyết những vấn đề tịch thu đất đai và tống tiền của viên xã trưởng. Đất của dân làng đã bị tước đoạt bởi một đơn vị quân đội (LID 249). Đơn vị này nói đất sẽ được trả lại, nhưng cho tới nay vẫn chưa trả. Thật ra ông ta có quan hệ tốt với quân đội.”

Các giới chức chưa đưa ra bình luận nào về những cáo buộc tham nhũng.

Một sự kiện tương tự như vậy đã xảy ra hồi tháng trước khi một thành viên khác của Liên minh Toàn quốc đấu tranh cho Dân Chủ (NLD) bị giết chết tại một thị trấn kế cận ở bang Shan. Chưa có ai nhận trách nhiệm về các vụ sát hại này.

Mội viên chức cảnh sát không nêu tên nói rằng cả hai trường hợp vừa kể đang trong vòng điều tra.

Tịch thu đất là một vấn đề nhạy cảm tại nhiều nơi ở Miến Điện, mà các giới chức thường hay bị tố cáo là cấu kết với các công ty để chiếm đất kiếm lợi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG