Đường dẫn truy cập

Nhà hoạt động dân chủ Hong Kong Agnes Chow được ra tù


Agnes Chow (giữa), cùng với Joshua Wong và Nathan Law, nổi lên như những nhà hoạt động thiếu niên trong cuộc biểu tình năm 2014 để đòi quyền đầu phiếu phổ thông.
Agnes Chow (giữa), cùng với Joshua Wong và Nathan Law, nổi lên như những nhà hoạt động thiếu niên trong cuộc biểu tình năm 2014 để đòi quyền đầu phiếu phổ thông.

Nhà hoạt động ủng hộ dân chủ Hong Kong Agnes Chow ra tù vào ngày thứ Bảy sau khi thụ án gần bảy tháng vì vai trò của cô trong một cuộc tập hợp trái phép trong các cuộc biểu tình chống chính phủ ở thành phố này vào năm 2019.

Nhà hoạt động 24 tuổi bị kết án cùng với người bạn tranh đấu nhiều năm của cô là Joshua Wong, vì liên quan đến một cuộc tụ tập bất hợp pháp gần trụ sở cảnh sát ở thành phố do Trung Quốc cai trị.

Anh Wong vẫn đang ở tù và không rõ lý do cô Chow được ra tù sớm sau khi bị kết án 10 tháng tù là gì. Sở Cải huấn không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận, Reuters cho biết.

Cô Chow, cùng với anh Wong và Nathan Law, người đã được bảo hộ tị nạn ở Anh, nổi lên như những nhà hoạt động thiếu niên trong cuộc biểu tình năm 2014 để đòi quyền đầu phiếu phổ thông.

Cả ba thành lập nhóm dân chủ Demosisto vào năm 2016. Nhóm này giải thể vài giờ sau khi Bắc Kinh thông qua luật an ninh quốc gia gây tranh cãi cho Hong Kong vào năm ngoái vì lo ngại nó có thể bị nhắm mục tiêu theo luật này.

Luật này đã bóp nghẹt phong trào ủng hộ dân chủ và làm dấy lên lo ngại về triển vọng cho quyền tự trị mà Hong Kong đã được hứa hẹn theo công thức “nhất quốc lưỡng chế” khi nó được trao trả lại cho Trung Quốc vào năm 1997, theo Reuters.

Cô Chow cũng bị bắt vào năm ngoái vì tình nghi “thông đồng với thế lực nước ngoài” theo luật an ninh nhưng chưa đối mặt với bất kì cáo buộc nào liên quan đến điều đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG