Đường dẫn truy cập

Nhà chức trách nói Ukraine bắn hạ 30 drone của Nga ở miền nam, miền trung


TƯ LIỆU - Xác của thứ được Ukraine nói là máy bay không người lái (drone) Shahed bị bắn rơi ở Kupiansk, Ukraine, trong bức ảnh do quân đội Ukraine công bố không đề ngày tháng.
TƯ LIỆU - Xác của thứ được Ukraine nói là máy bay không người lái (drone) Shahed bị bắn rơi ở Kupiansk, Ukraine, trong bức ảnh do quân đội Ukraine công bố không đề ngày tháng.

Lực lượng không quân của Ukraine đã bắn hạ 30 trong số 40 máy bay không người lái "Shahed" do Iran sản xuất mà Nga gửi đi trong một cuộc tấn công qua đêm nhắm vào các khu vực miền trung và miền nam, các quan chức quân sự và khu vực cho biết vào ngày thứ Bảy.

Bộ chỉ huy Quân đội miền Nam nói 20 máy bay không người lái (drone) đã bị bắn hạ ở khu vực Vinnytsia miền trung và 10 chiếc khác ở khu vực Odesa và Mykolaiv miền nam.

Natalia Humeniuk, người phát ngôn của bộ chỉ huy miền nam, nói trên đài truyền hình Ukraine rằng Nga tiếp tục tấn công hạ tầng cảng, bao gồm cả trên sông Danube, và cũng đang cố gắng tấn công các cơ sở hạ tầng hệ trọng ở các khu vực khác của Ukraine "để tác động đến nền kinh tế."

Nga đã tăng cường các cuộc tấn công từ trên không nhắm vào hạ tầng xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine trên sông Danube và cảng Odesa kể từ tháng 7, khi Moscow từ bỏ thỏa thuận do Liên Hợp Quốc làm trung gian điều giải cho phép xuất khẩu ngũ cốc an toàn của Ukraine qua ngả Biển Đen.

Serhiy Borzov, thống đốc khu vực Vinnytsia, cho biết một cơ sở hạ tầng trong khu vực đã bị tấn công, gây nên một vụ cháy lớn. Ông không đưa ra chi tiết nào khác về thiệt hại.

Chính quyền khu vực cũng cho biết có ba người bị thương ở khu vực Kherson ở phía nam, gần tiền tuyến và thường xuyên bị pháo kích.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG