Đường dẫn truy cập

Nhà chức trách hy vọng bạn gái Paddock giúp cuộc điều tra


Cuộc điều tra vụ Paddock bắn giết bừa bãi ở Las Vegas vẫn tiếp tục
Cuộc điều tra vụ Paddock bắn giết bừa bãi ở Las Vegas vẫn tiếp tục

Tổng thống Mỹ Donald Trump lên đường thăm Las Vegas hôm 4/10, cùng lúc các nhà điều tra ở đó tiếp tục tìm hiểu lý do một tay súng đã tấn công một lễ hội âm nhạc từ một phòng khách sạn ở trên cao, giết chết ít nhất 58 người và sau đó tự sát.

Nhà chức trách hy vọng bạn gái của Stephen Paddock có thể giúp họ điều tra. Cô đã ở Philippines vào thời điểm vụ tấn công xảy ra và bay về Mỹ vào tối 3/10.

Các đặc vụ FBI đã đón cô tại sân bay quốc tế Los Angeles. Cảnh sát trưởng Joseph Lombardo, quận hạt Clark, Las Vegas, mô tả về cô Marilou Danley: "Rõ ràng đó là một người phải quan tâm".

Cảnh sát đã không bình luận về các tin cho hay Paddock đã chuyển 100.000 đôla tới Philippines chỉ một thời gian ngắn trước vụ thảm sát, nhưng không rõ ai là người nhận tiền.

Các nhà điều tra đang bối rối không rõ lý do tại sao Paddock lại gây ra vụ bắn giết bừa bãi, khi ông ta sung túc về tài chính, không tiền án tiền sự, hay có những quan hệ rõ ràng về chính trị hoặc tôn giáo.

Trong vụ này, có một nạn nhân là phụ nữ gốc Việt, cô Michelle Vo, sinh sống tại thành phố Los Angeles.

Tin tức từ Việt Nam cho hay Bộ Ngoại giao vừa ra thông cáo dẫn thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ nói ngay sau khi nhận được thông tin kể trên, Đại sứ quán Việt Nam đã phối hợp với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco tiến hành xác định quốc tịch Việt Nam của nạn nhân và thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân phù hợp.

Trước đó, ngày 2/10, ngay sau khi xảy ra vụ xả súng, Đại sứ quán Việt Nam đã mở 2 đường điện thoại nóng và công bố trên trang web chính thức của đại sứ quán để hỗ trợ các công dân Việt Nam gặp khó khăn.

Thông cáo nói Đại sứ quán Việt Nam cũng đã liên hệ với các cơ quan chức năng Hoa Kỳ đề nghị cung cấp thông tin nếu phát hiện có nạn nhân là công dân Việt Nam để tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân khẩn cấp.

VOA Express

XS
SM
MD
LG