Đường dẫn truy cập

Ấn Độ truy tố 5 nghi phạm trong vụ hãm hiếp tập thể


Đoàn người biểu tình phản đối trước một tòa án trong thủ đô New Delhi của Ấn Độ, yêu cầu ngành tư pháp hành động nhanh chóng hơn chống lại hành động cưỡng hiếp
Đoàn người biểu tình phản đối trước một tòa án trong thủ đô New Delhi của Ấn Độ, yêu cầu ngành tư pháp hành động nhanh chóng hơn chống lại hành động cưỡng hiếp
Cảnh sát Ấn Độ đã chính thức truy tố 5 nghi phạm trong vụ hãm hiếp tập thể một phụ nữ 23 tuổi hồi tháng trước, một cuộc tấn công đã khiến nạn nhân mang thương tích trầm trọng đến nỗi cô từ trần 2 tuần sau đó.

5 người đàn ông bị truy tố về tội hãm hiếp tập thể, sát nhân và tội hành hung hình sự.

Nhà chức trách Ấn Độ cho biết sẽ yêu cầu tòa án tuyên án tử hình, nếu các đương sự bị kết tội.

Một nghi phạm thứ 6 được tin là dưới 18 tuổi và theo dự liệu sẽ được xử riêng tại tòa án vị thành niên.

Chính phủ Ấn Độ đã hứa sẽ thực thi công lý nhanh chóng tiếp theo sau làn sóng phẫn nộ trong công chúng, phản đối vụ hãm hiếp. Các phiên tòa dành cho người lớn sẽ được nhanh chóng tổ chức liên tiếp tại một tòa án vừa được thành lập.

Một số người trông đợi tòa án sẽ kết thúc vụ xử vào cuối tháng tới, một kỷ lục tại một quốc gia nơi các vụ xét xử có thể kéo dài nhiều năm.

Theo dự kiến, chính phủ Ấn Độ sẽ chỉ định các luật sư để bào chữa cho các đương sự, sau khi các luật sư trong luật sư đoàn tuyên bố sẽ không tham gia bào chữa cho các nghi phạm .

Người phụ nữ - không được xác dịnh danh tính, đã qua đời hôm thứ Bảy vì những vết thương do các hung thủ gây ra trong cuộc tấn công bằng gậy sắt trên một chiếc xe buýt hôm 16 tháng 12.

Cái chết của nữ sinh viên này đã khơi lên một cuộc tranh luận tại Ấn Độ về vấn đề bảo vệ phụ nữ.

Những người biểu tình kêu gọi đề ra các luật nghiêm ngặt hơn chống tội hãm hiếp, đồng thời kêu gọi các biện pháp cải cách và một sự chuyển biến trong cách thức xã hội Ấn Độ đối xử với phụ nữ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG