Đường dẫn truy cập

Nhà báo Uzbekistan của VOA dự đoán về trận chung kết với Việt Nam


Người hâm mộ ăn mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trước Qatar để tiến vào vòng chung kết GiảI Vô địch AFC U23 Châu Á, ở Hà Nội, ngày 23 tháng 1, 2018.
Người hâm mộ ăn mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trước Qatar để tiến vào vòng chung kết GiảI Vô địch AFC U23 Châu Á, ở Hà Nội, ngày 23 tháng 1, 2018.

Đội tuyển Việt Nam mấy ngày trước đánh bại Qatar trong loạt đá luân lưu nghẹt thở và tiếp tục chuỗi chiến thắng được mô tả là “kì diệu” để lần đầu tiên tiến thẳng vào vòng chung kết AFC U23 Giải Vô địch U-23 Châu Á.

Trước thềm trận chung kết lịch sử của Việt Nam với đối thủ Uzbekistan, VOA Tiếng Việt nói chuyện với hai nhà báo của VOA Tiếng Uzbekistan am hiểu tình hình bóng đá nước họ để đưa ra dự đoán về trận cầu sắp tới.

VOA Tiếng Việt: Anh dự đoán cuộc đối đầu giữa Uzbekistan và Việt Nam sẽ diễn ra như thế nào?

Odil Ruzaliyev: Tôi không xem trận tứ kết và trận bán kết nhưng tôi mừng là Uzbekistan đánh bại cả Nhật Bản lẫn Hàn Quốc, hai cường quốc bóng đá ở Châu Á, và đánh bại với tỉ số rất lớn, 4-0 và 4-1. Ở Uzbekistan người ta đang kỳ vọng rất nhiều là họ sẽ giành được cúp.

Bóng đá rất được hâm mộ ở Uzbekistan. Chính phủ cũng đang giúp phổ biến nó và quảng bá nhiều hơn. Năm ngoái Uzbekistan suýt chút nữa là lọt vào vòng chung kết World Cup 2018, nhưng chúng tôi thất bại vào phút cuối và người dân cả nước rất thất vọng. Nhưng bây giờ thì có cơ hội để khơi lên lại tình yêu đối với đội tuyển quốc gia. Dù đây không phải là đội tuyển quốc gia mà là đội tuyển trẻ, nhưng anh biết đấy... Đội tuyển trẻ Uzbekistan lâu nay vẫn đá rất tốt. Đội tuyển U-19 của chúng tôi cũng từng vô địch Châu Á.

VOA Tiếng Việt: Người hâm mộ bóng đá ở Uzbekistan nhận định thế nào về trận chung kết với Việt Nam?

Behzod Mamadiev: Nhìn chung Uzbekistan được xem là một trong những đội mạnh nhất ở Châu Á. Mỗi khi có giải đấu ở Châu Á, người dân chúng tôi thường trông đợi kết quả tốt nhất. Họ kỳ vọng đội tuyển ít nhất là phải đi tới trận chung kết và việc đó đôi khi xảy ra. Vì vậy người hâm mộ bóng đá đang rất vui.

Một lý do mà người dân chúng tôi hào hứng hơn, hoặc kém hào hứng hơn theo một cách nào đó, là vì đội tuyển quốc gia Uzbekistan không chen chân vào được World Cup 2018. Họ thật sự đã có cơ hội rất tốt và đã đi thẳng tới trận chung kết, nhưng họ đã thua. Vì vậy người hâm mộ bóng đá đã rất thất vọng.

Giờ đội tuyển trẻ này đang giành chiến thắng và một xu hướng mà chúng tôi để ý thấy trong tất cả các cuộc bàn luận mọi người đều nói rằng, chúng ta nên đưa lứa trẻ này vào đội tuyển quốc gia và nên thay thế hết các cầu thủ già bằng những cầu thủ trẻ này.

Một điều nữa là chúng tôi thường giành chiến thắng trong các giải đấu trẻ, dù là U-19 hay U-23. Họ đã từng đoạt ngôi quán quân trong hạng mục này nhưng không phải ở cấp đội tuyển quốc gia.

VOA Tiếng Việt: Vậy người hâm mộ Uzbekistan kỳ vọng ra sao với đội trẻ này? Họ đang nói gì trên mạng xã hội?

Behzod Mamadiev: Họ chắc chắn là đang trông đợi một chiến thắng và không chấp nhận bất cứ thất bại nào!

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG