Đường dẫn truy cập

Nhà Trắng xác nhận TT Trump gửi thư cho lãnh tụ Triều Tiên


Ông Kim đọc lá thư của Tổng thống Trump.
Ông Kim đọc lá thư của Tổng thống Trump.

Nhà Trắng hôm 23/6 xác nhận rằng Tổng thống Donald Trump đã gửi một lá thư tới lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un, vài ngày trước khi nguyên thủ Mỹ công du Nhật Bản và Hàn Quốc.

Theo Reuters, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết rằng ông Trump đã gửi thư và rằng lãnh đạo hai nước thời gian qua đã trao đổi thư từ qua lại.

Trước đó, hãng KCNA của Triều Tiên đưa tin rằng ông Kim sẽ nghiêm túc suy xét nội dung của lá thư, nhưng không tiết lộ chi tiết.

KCNA cũng dẫn lời ông Kim nói rằng “nội dung” lá thư của ông Trump “tuyệt vời” và rằng ông “sẽ nghiêm túc xem xét nội dung thú vị”.

Các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên tiếp tục đình trệ kể từ sau cuộc gặp thượng đỉnh bất thành giữa ông Kim và ông Trump ở Hà Nội hồi tháng Hai.

Theo Reuters, một quan chức Mỹ hôm 19/6 nói rằng Hoa Kỳ không đặt ra các điều kiện cho các cuộc đàm phán mới, nhưng nói rằng để đạt được tiến bộ, Triều Tiên cần phải có các bước đi có ý nghĩa và có thể được kiểm chứng nhằm từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của nước này.

Cuối tuần này, ông Trump sẽ rời Mỹ để lên đường tới châu Á dự hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka, Nhật Bản, và gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ở Seoul.

VOA Express

XS
SM
MD
LG