Đường dẫn truy cập

Nhà Trắng: Phe Dân Chủ ‘không bao giờ’ thấy hồ sơ thuế của TT Trump


Tổng thống Trump.
Tổng thống Trump.

Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney hôm 7/4 tuyên bố rằng hồ sơ hoàn thuế của Tổng thống Donald Trump sẽ không bao giờ được chuyển giao cho các nhà lập pháp Dân chủ, theo Reuters.

Khi được hỏi trên chương trình “Fox News Sunday” liệu phe Dân chủ tại Quốc hội Mỹ sẽ thành công trong việc lấy được hồ sơ hoàn thuế của Tổng thống Trump hay không, ông Mulvaney nói: “Không bao giờ”.

Quan chức này cũng bác bỏ nỗ lực tìm cách tiếp cận hồ sơ, chính thức được Chủ tịch Ủy ban thuế của Hạ viện Mỹ Richard Neal công bố hôm 3/4, coi đó là một thủ đoạn chính trị của phe Dân chủ mà ông cho là không ngừng công kích ông Trump.

“Phe Dân chủ yêu cầu IRS (Cơ quan Thuế vụ Mỹ) trao các hồ sơ. Điều đó sẽ không xảy ra và họ biết điều đó. Đây là một chiêu trò chính trị”, ông Mulvaney nói.

Trong khi đó, phe Dân chủ đáp trả rằng yêu cầu tiếp cận hồ sơ thuế mà ông Neal gửi Bộ Tài chính có căn cứ về mặt pháp lý và cần thiết để điều tra vì ông Trump từ chối tiết lộ hồ sơ thuế và không từ bỏ các quyền lợi kinh doanh khi làm tổng thống.

Một luật sư của ông Trump hôm 5/4 chỉ trích bước đi của phe Dân chủ, đòi hồ sơ hoàn thuế cá nhân và kinh doanh trong sáu năm của ông Trump, là một “nỗ lực sai lệch” nhằm chính trị hóa các điều luật về thuế, đồng thời cáo buộc chuyện đó là việc can thiệp vào việc kiểm toán của Cơ quan Thuế vụ Mỹ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG