Đường dẫn truy cập

Người Việt ở Oregon chăm sóc nhân viên y tế chống Covid


Các phần ăn do nhà hàng Bambuza Vietnam Kitchen chuẩn bị được đóng gói trước khi giao cho các nhân viên y tế tại Trung tâm Y tế Kaiser Sunnyside ở thành phố Portland, bang Oregon.
Các phần ăn do nhà hàng Bambuza Vietnam Kitchen chuẩn bị được đóng gói trước khi giao cho các nhân viên y tế tại Trung tâm Y tế Kaiser Sunnyside ở thành phố Portland, bang Oregon.

Cộng đồng người Việt ở thành phố Portland thuộc bang Oregon của Mỹ góp sức mình vào nỗ lực chống dịch COVID-19 bằng cách đóng góp những phần ăn trưa cho các các nhân viên y tế tuyến đầu ở địa phương.

Kể từ khi virus corona lây lan ở Mỹ khiến nhiều bệnh viện và cơ sở y tế lâm vào tình trạng quá tải vì số bệnh nhân tăng vọt, các cộng đồng người gốc Việt trên khắp cả nước đã tiến hành nhiều hoạt động thiện nguyện như kêu gọi đóng góp tài chính để mua vật phẩm y tế, may khẩu trang, làm tấm che mặt để tặng cho các y bác sĩ.

Ông Từ Đức Tháo, chủ tịch Cộng đồng Người Việt tại Oregon, cho biết vì các bệnh viện ở bang này vẫn có đủ các trang thiết bị bảo hộ y tế cá nhân nên cộng đồng quyết định giúp đỡ bằng cách đóng góp các phần ăn trưa như một sự ủng hộ tinh thần dành cho các nhân viên y tế.

Ông cho biết 100 phần ăn trưa đã được trao tặng hôm 29 tháng 4 cho Trung tâm Y tế Kaiser Sunnyside ở Portland, nơi mà “hàng trăm phẩm nghiệm COVID” được thử mỗi ngày.

Ông nói thêm:

“Anh em nghĩ ra cách tri ân những người làm trên tuyến đầu, những người làm trong phòng lab, trong phòng chăm sóc đặc biệt ICU, đội ngũ COVID, hay là những người làm phụ trách vận chuyển, bằng những bữa ăn trưa để cho mọi người có tinh thần phấn khởi và cũng là một tấm gương sáng cho các cộng đồng bạn khắp nơi trên đất Mỹ hướng về các bệnh viện.”

Vị chủ tịch cộng đồng nói các phần ăn trưa này trị giá 1.000 đôla và được những người hảo tâm trong cộng đồng góp tiền quyên tặng. Thức ăn do một nhà hàng Việt Nam ở Portland tên là Bambuza Vietnam Kitchen chuẩn bị và đóng gói.

Ông Tháo nói mỗi phần ăn lẽ ra có giá 13 đôla nhưng chủ nhà hàng, một người gốc Việt, quyết định giảm giá chỉ còn 10 đôla để góp phần vào nỗ lực thiện nguyện này dù nhà hàng đang chật vật với việc kinh doanh sa sút vì lệnh giãn cách xã hội.

“Nhà hàng của anh Daniel Nguyen một chuỗi nhà hàng rất là lớn,” ông nói. “Từ 100 công nhân mà bây giờ anh ấy chỉ còn năm công nhân à nên thất thu rất là lớn. Anh ấy cũng có sự đóng góp cho cộng đồng trong những kì gây quỹ.”

Ông Tháo cho biết đại diện của bệnh viện “rất vui” khi họ tiếp nhận thức ăn vì họ cảm kích sự tri ân của cộng đồng người Việt ở Portland.

“Sự quên mình của các y, bác sĩ, đến tiếp nhận thức ăn, kỹ thuật viên và nhân viên trong các bệnh viện lúc này thật cao quý,” ông tiếp lời.

Về kế hoạch sắp tới, ông nói trước mắt cộng đồng sẽ trích từ quỹ cộng đồng ra để góp cùng các nhà hảo tâm khác mua các phần ăn trưa cung cấp cho nhiều bệnh viện nữa bao gồm bệnh viện Providence, Adventist, Legacy và Oregon Health Sciences University.

Ông nói cộng đồng hoan nghênh sự đóng góp thêm của các vị mạnh thường quân và các nhà hàng tại Portland hay các nơi khác.

Oregon hiện ghi nhận 2,759 ca nhiễm virus corona với 109 ca tử vong, theo số liệu của cơ quan y tế bang này, tính đến tối ngày 4 tháng 5.

VOA Express

XS
SM
MD
LG