Đường dẫn truy cập

Người Thái đổ xô bán vàng thời kinh tế khó khăn do dịch bệnh


Một cửa hàng vàng ở Bangkok, Thái Lan.
Một cửa hàng vàng ở Bangkok, Thái Lan.

Hôm 16/04, nhiều người dân ở Thái Lan vội vàng đi bán vàng tại khu phố người Hoa ở Bangkok, để lấy tiền mặt vì vàng đang có giá, giữa lúc nền kinh tế nước này rơi vào suy thoái với hàng triệu người mất việc vì dịch bệnh Covid-19, theo Reuters.

“Vì tình hình COVID-19, tôi không thể kiếm ra thu nhập và tôi vẫn phải trả lương cho nhân viên của mình. Đó là lý do tại sao tôi cần bán vàng,” ông Tippawan Saen-USA, 28 tuổi, một người bán quần áo trên mạng cho Reuters biết.

Chủ doanh nghiệp Wutthichai Suwannaro cho biết ông đã bán vàng được 120.000 baht (khoảng 3.673 đô la). “Hiện tại, khu chợ nơi tôi làm việc đã đóng cửa, đó là lý do vì sao tôi cần bán vàng để trang trải chi phí cho gia đình,” ông nói.

Giá vàng giao ngay tính theo đồng baht Thái đã tăng hơn 24% từ đầu năm 2020 cho đến nay, so với mức tăng 13% tính theo giá đôla Mỹ.

Cho đến nay Thái Lan báo cáo có 2.672 trường hợp nhiễm bệnh và 46 trường hợp tử vong vì Covid-19. Nước này đã áp đặt lệnh giới nghiêm đêm trên toàn quốc, đóng cửa các trung tâm mua sắm và các quán bar, đồng thời cấm các chuyến bay chở khách để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Ngân hàng trung ương Thái Lan dự báo nền kinh tế sẽ chựng lại ở mức 5,3% trong năm nay, mức tăng trưởng tồi tệ nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1998.

Từ trước đến nay, các hộ gia đình Thái Lan đã đầu tư rất nhiều vào vàng và sẽ bán vàng ra khi nào giá vàng tăng hoặc trong thời kỳ kinh tế khó khăn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG