Đường dẫn truy cập

Người phụ nữ Nhật 116 tuổi được công nhận sống thọ nhất thế giới


Bà Kane Tanaka, 116 tuổi, nhận chứng chỉ người phụ nữ sống thọ nhất thế giới của Kỉ lục Thế giới Guinness ở Fukuoka, Nhật Bản, ngày 9 tháng 3, 2019.
Bà Kane Tanaka, 116 tuổi, nhận chứng chỉ người phụ nữ sống thọ nhất thế giới của Kỉ lục Thế giới Guinness ở Fukuoka, Nhật Bản, ngày 9 tháng 3, 2019.

Một người phụ nữ Nhật Bản 116 tuổi thích chơi cờ Othello được Kỉ lục Thế giới Guinness công nhận vào ngày thứ Bảy là người sống thọ nhất thế giới.

Tổ chức toàn cầu chuyên thẩm định những kỉ lục chính thức công nhận bà Kane Tanaka trong một buổi lễ tại nhà dưỡng lão nơi bà sinh sống ở thành phố Fukuoka, tây nam Nhật Bản. Gia đình bà và thị trưởng hiện diện để ăn mừng.

Bà Tanaka sinh ngày 2 tháng 1 năm 1903, là người con thứ bảy trong số tám người con. Bà kết hôn với ông Hideo Tanaka vào năm 1922 và họ có với nhau bốn người con và nhận nuôi một người con khác.

Thường 6 giờ sáng là bà đã thức dậy và bà thích học toán.

Người sống thọ nhất trước đó là một người phụ nữ Nhật Bản khác, Chiyo Miyako, đã qua đời vào tháng 7 ở tuổi 117. Người sống thọ nhất trước bà Miyako cũng là một người Nhật Bản.

Người Nhật có xu hướng sống thọ và thống trị danh sách người già nhất thế giới.

Nhưng bà Tanaka vẫn còn vài năm nữa mới vượt qua được được kỉ lục của người sống thọ nhất từ trước đến nay, một phụ nữ người Pháp tên Jeanne Louise Calment, sống tới 122 tuổi, theo Kỉ lục Thế giới Guinness.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG