Đường dẫn truy cập

Người Nga lưu vong có liên hệ tới vụ án Magnitsky chết bí ẩn


Mộ của luật sư Sergei Magnitsky ở Moscow. (AP)
Mộ của luật sư Sergei Magnitsky ở Moscow. (AP)
Nhà chức trách Anh nói rằng một doanh nhân Nga có liên hệ tới một vụ tai tiếng tham nhũng của Nga đã chết trong trường hợp kỳ bí.

Cảnh sát Anh nói với đài VOA rằng họ đang xử lý trường hợp cái chết của ông Alexander Perepilichnaya như là chưa giải thích được, họ đang chờ kết quả một cuộc xét nghiệm độc tố và một cuộc giảo nghiệm thứ nhì.

Ông Perepilichnaya, 44 tuổi, đã bất tỉnh và chết bên ngoài tòa nhà to lớn của ông ở phía nam London hôm mùng 10 tháng 11. Cảnh sát không công bố vụ này cho tới thứ Tư, sau một cuộc xét nghiệm đầu tiên sau khi chết chứng tỏ là không đi tới kết luận được.

Ông Perepilichnaya đã lánh nạn tại nước Anh ba năm trước đây, sau khi cung cấp bằng chứng cho nhà chức trách Thụy Sỹ về kế hoạch rửa tiền của tổ chức Mafia Nga. Ông cũng đã cung cấp bằng chứng chống lại các nghi can có dính líu tới cái chết của ông Sergei Magnitsky, một luật sư chống tham nhũng người Nga đã chết trong tù sau khi phơi bày một âm mưu lừa đảo thuế trên quy mô lớn.

Nhiều người khác có dính líu tới vụ án Magnitsky đã chết trong những trường hợp kỳ bí, và báo chí Anh tường thuật rằng ông Perepilichnaya rõ ràng là có sức khỏe tốt trước khi chết đột ngột.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG