Đường dẫn truy cập

Người luôn chỉ trích TT Trump thua sơ bộ ở South Carolina


Dân biểu Mark Sanford, South Carolina, ông con trai sau cuộc bầu cử sơ bộ hôm 12/6
Dân biểu Mark Sanford, South Carolina, ông con trai sau cuộc bầu cử sơ bộ hôm 12/6

Dân biểu đương nhiệm thuộc đảng Cộng hòa ở South Caroline, ông Mark Sanford, thua Dân biểu bang Katie Arrington trong cuộc bầu cử sơ bộ đêm 12/6. Ông Sanford lâu nay thường xuyên chỉ trích Tông thống Trump. Trước đó, trong cùng ngày 12/6, ông Trump nhận xét về ông Sanford là người "không có gì khác ngoài những rắc rối" và "rất vô ích".

Vào một đêm mà các cuộc bầu cử sơ bộ quan trọng cũng được tổ chức ở Maine, Virginia, Nevada và North Dakota, kết quả ở South Carolina rõ ràng là một cuộc trưng cầu tích cực về nhiệm kỳ của Tổng thống Trump.

Chiến thắng gây sốc của bà Arrington cũng là cú đánh vào sự nghiệp dính đến scandal và cung cách bài xích "không bao giờ có Trump" của ông Sanford.

Điều này cũng báo hiệu rằng lực lượng nền tảng của tổng thống ở tiểu bang vẫn kiên định đứng sau ông trước cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 11, bất chấp những lời chỉ trích từ cả trong lẫn ngoài đảng Cộng hòa.

Dân biểu bang Katie Arrington, một người còn khá mới đối với chính trị, đã nhận được sự ủng hộ của ông Trump. Bà liên tục phê phán ông Sanford vì đã có những lời lẽ bôi xấu tổng thống và thậm chí còn đăng quảng cáo có các đoạn video chứa những lời ông Sanford chỉ trích ông Trump.

Trước đó, trong cùng ngày 12/6, khi việc kiểm phiếu còn đang diễn ra, ông Sanford thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn rằng những lời chỉ trích của ông về ông Trump đã gây hại cho ông trong cuộc bầu cử sơ bộ.

Ông Sanford đã từ chức thống đốc vào năm 2011 sau khi rốt cuộc thừa nhận rằng ông đã ngoại tình.

Nhưng ông đã trở lại sự nghiệp chính trị vào năm 2013, giành ghế tại Hạ viện bang, đại diện cho quận hạt nơi ông cũng đã đại diện trước đó trong sáu năm.

Khi cử tri đi bỏ phiếu hôm 12/6, ông Trump đã nhắc họ nhớ đến những lời nói của Sanford, cũng như chuyện tình của ông ta.

(AP, Fox)

VOA Express

XS
SM
MD
LG