Đường dẫn truy cập

Người Kurd ở Syria bắt hai phần tử IS người Anh


Những phần tử khét tiếng của ISIS gây nhều tội ác ở Syria
Những phần tử khét tiếng của ISIS gây nhều tội ác ở Syria

Hai phần tử người Anh thuộc Nhà nước Hồi vốn khét tiếng về tra tấn và giết các con tin phương Tây đã bị các chiến binh người Kurd ở Syria bắt giữ, các quan chức Mỹ cho hay hôm 8/2.

Chúng là hai kẻ còn lại trong nhóm gồm 4 phần tử được đặt biệt danh là "Beatles", do giọng Anh của chúng. Hai kẻ kia đã bị bắt hoặc bị tiêu diệt.

Danh tính của hai phần tử mới bị bắt là Alexanda Kotey và El Shafee Elsheikh.

Một quan chức Mỹ khác, đề nghị giấu tên, cho biết Lực lượng Dân chủ Syria đã bắt được hai kẻ này ở miền đông Syria vào đầu tháng 1.

Đại tá John Thomas, người phát ngôn của Bộ Tư lệnh Trung tâm Hoa Kỳ, cho biết các lực lượng Mỹ đã giúp xác định danh tính của hai phần tử này và thẩm vấn chúng.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã xác định các hành động của Kotey vào tháng 1/2017, nói rằng hắn ta là cảnh vệ cho "Beatles" và "nhiều khả năng đã tham gia vào các cuộc hành quyết của nhóm cũng như các vụ tra tấn bằng các phương pháp cực kỳ độc ác”.

Bộ Ngoại giao đã xác định các hành động Elsheikh vào tháng 3/2017, nói rằng hắn ta "khét tiếng về tra tấn bằng cách làm sặc nước, giả vờ hành quyết, và treo nạn nhân lên thập tự giá trong khi hắn làm cai tù của ISIS".

Khét tiếng nhất trong số 4 kẻ này là Mohammed Emwazi, còn gọi là "John thánh chiến", kẻ hành quyết các con tin mà nhiều người biết đến qua các đoạn video về chặt đầu do IS phát tán.

Người ta tin rằng một cuộc tấn công bằng tên lửa của Mỹ và Anh đã giết chết Emwazi vào năm 2015.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG