Đường dẫn truy cập

Người đột nhập Tòa Bạch Ốc mang ‘800 viên đạn’ trong xe


Một nhân viên mật vụ và chú chó nghiệp vụ đi dọc bên ngoài theo hàng rào Tòa Bạch Ốc, 22/9/14
Một nhân viên mật vụ và chú chó nghiệp vụ đi dọc bên ngoài theo hàng rào Tòa Bạch Ốc, 22/9/14

Một công tố viên liên bang ở Washington cho biết hơn 800 viên đạn, một dao rựa và hai cây rìu đã được tìm thấy trong xe của người đàn ông mang dao, bị buộc tội nhảy qua hàng rào Tòa Bạch Ốc vào tuần trước và chạy vào dinh tổng thống trước khi bị bắt giữ.

Công tố viên này hôm thứ Hai đã nêu cáo trạng của chính phủ đối với Omar Gonzalez, cựu chiến binh Mỹ trong vụ việc hôm thứ Sáu, khi ông lần đầu tiên ra tòa. Công tố viên David Mudd cho biết Gonzalez 42 tuổi đã từng bị Cơ quan Mật vụ bắt vào tháng 7 và bị phát hiện có một khẩu súng trường bắn tỉa và bản đồ dinh tổng thống khi ông ta đi quanh Tòa Bạch Ốc.

Tháng trước, công tố viên nói rằng Gonzalez bị chặn lại, nhưng không bị bắt giữ, khi bước vào Tòa Bạch Ốc với một cái rìu.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Josh Earnest cho biết Tổng thống Barack Obama "rõ ràng lo ngại" về vụ xâm phạm an ninh. Tuy nhiên, ông Obama nói với phóng viên thứ Hai rằng ông nghĩ Cơ quan Mật vụ làm "rất tốt nhiệm vụ."

Tòa Bạch Ốc là một trong những tòa nhà an ninh nhất tại Mỹ. Tuy nhiên, sau vụ xâm nhập, Cơ quan Mật vụ hiện đang cân nhắc liệu có nên lập các chốt kiểm soát mới để rà soát du khách ngay cả trước khi họ tiếp cận nơi cư trú của tổng thống.

Gonzalez đã phục vụ nhiều năm ở Iraq trong cuộc chiến của Mỹ ở đó lật đổ lãnh đạo độc tài Saddam Hussein. Nếu bị kết tội, ông ta phải đối mặt với 10 năm tù giam.

VOA Express

XS
SM
MD
LG