Đường dẫn truy cập

Người đàn ông mở cửa máy bay Asiana giữa không trung nói thấy 'khó chịu' - Yonhap


Sắp hạ cánh, hành khách mở cửa thoát hiểm, 12 người bị thương
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:00 0:00

Một hành khách trên chuyến bay của hãng Asiana Airlines nói với cảnh sát rằng anh ta đã mở cửa máy bay vài phút trước khi máy bay hạ cánh xuống Daegu, Hàn Quốc, vào thứ Sáu vì anh ta thấy “khó chịu”, Thông tấn xã Yonhap đưa tin.

Người đàn ông, trong độ tuổi ba mươi, bị câu lưu khi hạ cánh. Anh ta nói với cảnh sát rằng anh ta mở cửa vì "muốn xuống máy bay nhanh chóng," Yonhap cho biết vào ngày thứ Bảy, dẫn thông tin từ Sở cảnh sát Daegu Dongbu.

Anh ta cũng nói với cảnh sát rằng anh ta bị căng thẳng tinh thần sau khi mất việc gần đây.

Không thể liên lạc ngay với sở cảnh sát để xác nhận thông tin, Reuters cho biết.

Người đàn ông mở cửa khi máy bay đang ở độ cao khoảng 700 feet (213 mét) so với mặt đất, khiến hành khách trên máy bay hoảng loạn.

Chín hành khách nhập viện với các vấn đề về hô hấp. Tất cả họ đã được xuất viện sau khoảng hai giờ, một quan chức sở cứu hỏa cho biết.

Cảnh sát đã xin lệnh bắt giữ người đàn ông bị câu lưu hôm thứ Bảy vì vi phạm Đạo luật An ninh Hàng không và các hành vi phạm tội khác, Yonhap đưa tin. Các quan chức cho biết họ của người đàn ông là Lee nhưng không cung cấp tên đầy đủ của anh ta, như thông lệ.

Một đoạn video được phát trên truyền hình, được cho là do một hành khách quay lại, cho thấy những khoảnh khắc trước khi hạ cánh, với một cánh cửa thoát hiểm mở toang và gió ùa vào trong khi hành khách ngồi gần đó.

Jin Seong-hyun, cựu quan chức an toàn cabin của hãng Korean Air, nói theo như ông biết, vụ việc này là chưa từng có tiền lệ, nhưng trước đây từng có những hành khách mở cửa thoát hiểm mà không được cho phép khi máy bay đang ở trên mặt đất.

Một quan chức Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc ngày thứ Sáu cho biết có thể mở các cửa thoát hiểm ở hoặc gần mặt đất vì áp suất bên trong và bên ngoài cabin là tương đương nhau.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG