Đường dẫn truy cập

3 người chết trong vụ giữ con tin ở Pháp, kẻ tấn công bị hạ sát


한국 서울의 한 투표소에서 마스크를 착용한 유권자들이 21대 국회의원 선거 투표를 하고 있다.
한국 서울의 한 투표소에서 마스크를 착용한 유권자들이 21대 국회의원 선거 투표를 하고 있다.

Ba người thiệt mạng ở tây nam nước Pháp hôm thứ Sáu khi một tay súng cướp một chiếc xe, nổ súng vào cảnh sát và bắt nhiều người làm con tin trong một siêu thị trong khi hô lớn "Allahu Akbar."

Cảnh sát sau đó ập vào siêu thị tại thị trấn nhỏ Trèbes và kẻ tấn công bị hạ sát, Bộ trưởng Nội vụ Gérard Collomb nói với các phóng viên tại hiện trường.

Ông Collomb cho biết kẻ tấn công được nhà chức trách biết tới vì phạm những tội vặt nhưng không được coi như một mối đe dọa theo Hồi giáo cực đoan. Ông Collomb nói thêm rằng ông tin kẻ tấn công đã hành động một mình.

Hơn 240 người đã thiệt mạng ở Pháp trong các vụ tấn công kể từ năm 2015 được thực hiện bởi những người tuyên thệ trung thành với Nhà nước Hồi giáo hoặc lấy cảm hứng từ nhóm này. Nhà nước Hồi giáo nhận trách nhiệm về vụ tấn công hôm thứ Sáu nhưng không đưa ra chi tiết.

"Hắn ta được biết tới về những tội vặt. Chúng tôi đã theo dõi và cho rằng không có hiện tượng cực đoan hóa trong trường hợp này," ông Collomb giải thích thêm: "Hắn ta được biết là có sở hữu ma túy, chúng tôi không thể nói rằng hắn ta là một kẻ cực đoan có thể thực hiện một cuộc tấn công."

Ông Collomb cho biết có ba người bị thương.

Ông nói trước khi kẻ tấn công bắt giữ con tin, anh ta đã bắn chết một người với một viên đạn vào đầu trong khi đánh cắp một chiếc xe hơi ở thị trấn lịch sử Carcassonne gần đó. Sau đó anh ta nổ súng vào các nhân viên cảnh sát trước khi bắt con tin ở siêu thị.

Tổng thống Emmanuel Macron nói vụ việc dường như là một vụ tấn công khủng bố và lực lượng an ninh đang thi hành nhiệm vụ tại khu vực này.

Thị trưởng Trèbes, Eric Menassi, nói với đài LCI rằng người đàn ông bước vào siêu thị Super-U và la lớn "Allahu Akbar, (Thượng đế vĩ đại), tôi sẽ giết tất cả các người."

Đài BFM đưa tin đương sự tuyên bố trung thành với Nhà nước Hồi giáo. Ông Collomb nói người đàn này đòi thả Salah Abdeslam - nghi can hàng đầu còn sống trong các vụ tấn công của Nhà nước Hồi giáo đã giết chết 130 người ở Paris vào năm 2015.

Abdeslam, một công dân Pháp sinh ra và lớn lên ở Brussels, đã ra tòa xét xử ở Bỉ vào tháng trước. Anh ta bị cáo buộc "mưu sát với mục đích khủng bố" trong một vụ đấu súng ở Brussels vào tháng 3 năm 2016, bốn tháng sau khi trốn khỏi Paris vào đêm xảy ra vụ tàn sát, trong đó anh trai của Abdeslam là một trong số những người đánh bom tự sát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG