Đường dẫn truy cập

Người biểu tình Chilê tìm cách ngăn chặn cuốn phim vinh danh ông Pinochet


Cảnh sát chống bạo động dùng vòi rồng để giải tán một cuộc biểu tình phản đối buổi trình chiếu bộ phim về nhà độc tài cánh hữu Pinochet
Cảnh sát chống bạo động dùng vòi rồng để giải tán một cuộc biểu tình phản đối buổi trình chiếu bộ phim về nhà độc tài cánh hữu Pinochet
Cảnh sát chống bạo động tại Santiago đã sử dụng hơi cay và vòi rồng để giải tán một cuộc biểu tình phản đối buổi trình chiếu một bộ phim mới vinh danh nhà độc tài cánh hữu Augusto Pinochet.

Một số người biểu tình mang theo biểu ngữ nói ông Pinochet là một kẻ sát nhân trong lúc những người biểu tình tìm cách tấn công nhà hát và đụng độ với những người ủng hộ ông Pinochet.

Cảnh sát cho hay 64 người bị bắt giữ và 22 người bị thương.

Ông Augusto Pinochet Molina, cháu nội của ông Pinochet, nói tại buổi trình chiếu rằng cuốn phim kể lại quá trình ông Pinochet vươn lên cầm quyền.

Ông Pinochet lên nắm quyền trong một cuộc đảo chính được Hoa Kỳ hậu thuẫn vào năm 1973 lật đổ Tổng thống dân cử theo chủ nghĩa xã hội, ông Salvador Allende.

Háng ngàn chính trị gia đối lập đã bị sát hại hoặc mất tích trong 17 năm cầm quyền của ông Pinochet.

Hàng ngàn người khác bị giam tù hoặc tra tấn.

Những người ủng hộ ông Pinochet ca ngợi ông đã mang lại một nền kinh tế thịnh vượng cho Chilê và ngăn đất nước này trở thành cộng sản. Ông qua đời năm 2006.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG