Đường dẫn truy cập

Người biểu tình Hồng Kông trong Danh sách TIME Top 25 ảnh hưởng nhất internet


Hàng vạn người Hồng Kông đã biểu tình vì dân chủ thời gian gần đây
Hàng vạn người Hồng Kông đã biểu tình vì dân chủ thời gian gần đây

Những người biểu tình ở Hồng Kông được TIME chọn là một trong 25 người/nhóm có ảnh hưởng nhất trên internet, theo tin được công bố hôm thứ Ba 16/7.

TIME chỉ ra rằng tuy phong trào bảo vệ tự do của Hồng Kông là “không có lãnh đạo một cách cố ý”, song những người biểu tình đã tổ chức một cách tự phát các hoạt động biểu tình, từ diễu hành qua các lãnh sự quán nước ngoài cho đến bao vây trụ sở cảnh sát, thông qua diễn đàn trực tuyến LIHKG, và ứng dụng nhắn tin bảo mật có tên là Telegram.

Một quản trị viên của một trong những nhóm người biểu tình dùng Telegram nói với TIME rằng internet gần như cho phép thực hiện “nền dân chủ trực tiếp”.

“Chúng tôi tin vào sức mạnh của người dân vì chúng tôi là sự tập hợp của các bộ não, chúng hẳn là phải đưa ra quyết định tốt hơn một nhóm sinh viên hay một ê-kíp lãnh đạo chẳng hạn”, nhà hoạt động vì dân chủ Ventus Lau Wing-hong nói với TIME.

Đây là năm thứ năm TIME đưa ra một danh sách không có xếp hạng gồm 25 người có ảnh hưởng nhất trên internet. Những người hoặc nhóm khác lọt vào danh sách này bao gồm Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, Hoàng tử Harry và phu nhân Meghan Markle, nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS, và các học sinh thúc đẩy vấn đề khí hậu tại nhà trường do học sinh Thụy Điển Greta Thunberg dẫn đầu.

(TIME, Taiwan News)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG