Đường dẫn truy cập

Người Ấn Độ bị bắt vì nhập cảnh Mỹ bất hợp pháp tăng gần gấp ba


Cảnh sát tuần tra dọc theo một bức tường biên giới của Mỹ với Mexico ở Tecate, California, Mỹ, ngày 11 tháng 6, 2018.
Cảnh sát tuần tra dọc theo một bức tường biên giới của Mỹ với Mexico ở Tecate, California, Mỹ, ngày 11 tháng 6, 2018.

Số lượng người Ấn Độ bị bắt vì nhập cảnh Mỹ bất hợp pháp đã tăng gần gấp ba lần trong năm 2018, khiến họ trở thành một trong những nhóm dân nước ngoài bất hợp pháp đông nhất bị bắt giữ, cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP) cho biết hôm thứ Sáu.

Trả cho các đường dây buôn lậu từ 25.000 đến 50.000 đôla, ngày càng nhiều người Ấn Độ đang vượt qua biên giới Mỹ-Mexico bất hợp pháp và xin bảo hộ tị nạn dựa trên lí do bị bức hại, phát ngôn viên của CBP Salvador Zamora nói với Reuters.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin này, ông Zamora cho biết nhiều người đưa ra những tuyên bố chính đáng, nhưng một số lớn là di dân kinh tế với hồ sơ gian lận tràn ngập trong hệ thống và có thể khiến cho những trường hợp chính đáng bị "gạt ra."

Đại sứ quán Ấn Độ tại Washington và Lãnh sự quán Ấn Độ ở San Francisco không trả lời các yêu cầu bình luận, Reuters nói.

Ông Zamora nói CBP dự đoán số liệu cho năm tài chính kết thúc vào ngày 30 tháng 9 sẽ cho thấy "khoảng 9.000" công dân Ấn Độ bị bắt giữ so với 3.162 người trong năm tài chính 2017.

Khoảng 4.000 người Ấn Độ đã nhập cảnh Mỹ bất hợp pháp trong năm nay bằng cách vượt qua một hàng rào biên giới dài ba dặm tại Mexicali, ông Zamora nói.

Sau người Mexico, công dân của Guatemala, Honduras và El Salvador có tỉ lệ nhập cảnh Mỹ bất hợp pháp cao nhất vào năm 2018, theo số liệu của lực lượng Tuần tra Biên giới. Người Ấn Độ vẫn còn kém xa con số 30.000 người El Salvador nhập cảnh Mỹ bất hợp pháp trong năm 2018, số liệu cho thấy.

VOA Express

XS
SM
MD
LG