Đường dẫn truy cập

Ngũ Giác Đài: Số vụ gởi nhầm vi khuẩn bệnh than nhiều hơn con số loan báo lúc đầu


Ngũ Giác Đài cho biết số vụ gởi nhầm bào tử sống của vi khuẩn gây bệnh than tới các phòng thí nghiệm ở Mỹ và ở nước ngoài nhiều hơn con số loan báo lúc đầu và họ đã ra lệnh thực hiện một cuộc kiểm tra kỹ lưỡng.

Phát ngôn viên Ngũ Giác Đài, Đại tá Steve Warren, cho biết trong một thông cáo hôm thứ sáu rằng vi khuẩn bệnh than sống đã được gởi tới 24 phòng thí nghiệm tại 11 tiểu bang ở nước Mỹ và hai nước Nam Triều Tiên và Australia.

Hôm thứ năm Ngũ Giác Đài cho biết một phòng thí nghiệm của quân đội Mỹ ở tiểu bang Utah đã gởi nhầm bào tử sống của vi khuẩn gây bệnh than tới các phòng thí nghiệm dân sự ở 9 tiểu bang và một phòng thí nghiệm của quân đội ở Nam Triều Tiên.

Trong thông cáo hôm thứ sáu, Đại tá Warren nói “không có rủi ro được biết đối với công chúng và rủi ro đối với nhân viên phòng thí nghiệm ở mức cực kỳ thấp” từ những vụ gởi nhầm này. Ông cho biết thêm là bộ quốc phòng đang cộng tác chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh để điều tra vụ này.

Hôm thứ năm, Ngũ Giác Đài nói rằng họ đã ngưng tất cả những vụ gởi bào tử vi khuẩn bệnh than trong lúc chờ đợi kết quả điều tra.

VOA Express

XS
SM
MD
LG