Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Pompeo: Phóng viên NPR nói láo


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo (ảnh tư liệu)
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo (ảnh tư liệu)

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo hôm thứ Bảy 25/1 cáo buộc một phóng viên của Đài phát thanh quốc gia ở Mỹ, gọi tắt là NPR, nói dối với ông và vi phạm các chuẩn mực đạo đức và quy tắc cơ bản của báo chí khi nữ phóng viên này nói rằng ông Pompeo liên tục chửi rủa bà sau một cuộc phỏng vấn liên quan đến một vài vấn đề dễ gây mâu thuẫn.

Phóng viên Mary Louise Kelly của đài NPR cho biết hôm thứ Sáu rằng ông Pompeo đã chửi rủa bà và liên tục dùng những từ chửi thề để la chửi bà sau khi bà hỏi ông về Ukraine và về đại sứ Mỹ ở Kiev bị cách chức trong cuộc phỏng vấn dài 9 phút.

Trong một tuyên bố hôm thứ Bảy, ông Pompeo nói bà Kelly đã nói dối ông hai lần - lần đầu là khi chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn, và lần sau đó là trong cuộc nói chuyện không chính thức sau cuộc phỏng vấn.

“Thật đáng xấu hổ khi phóng viên này đã chọn cách vi phạm các quy tắc cơ bản của báo chí và sự đứng đắn. Đây là một ví dụ nữa về việc các phương tiện truyền thông đã trở nên vô vị như thế nào trong mưu đồ gây tổn thương cho Tổng thống [Trump] và cho chính quyền,” ông Pompeo nói.

“Chẳng có gì lạ khi người dân Mỹ không tin vào nhiều phương tiện truyền thông khi họ liên tục cổ xúy cho chương trình nghị sự của họ bất chấp tính chính trực.”

Những tranh cãi xuất phát từ một cuộc phỏng vấn cho đài NPR, trong đó nữ phóng viên Kelly hỏi Ngoại trưởng Pompeo về Iran và về cựu Đại sứ Mỹ Marie Yovanovitch tại Ukraine, người đã bị Tổng thống Trump cách chức hồi tháng 5 năm ngoái.

Việc bà Yovanovitch bị bãi nhiệm là một trong những sự kiện quan trọng dẫn đến việc Tổng thống Trump đang bị Quốc hội luận tội.

Khi được hỏi vào hôm thứ Bảy về các cáo buộc của Ngoại trưởng Pompeo đối với nữ phóng viên Kelly, Phó chủ tịch cấp cao của đài NPR, bà Nancy Barnes, cho biết trong một tuyên bố rằng “Mary LouiseKelly luôn làm việc với tính chính trực cao nhất và chúng tôi hậu thuẫn bà Kelly trong việc này.”

VOA Express

XS
SM
MD
LG