Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Nga: TT Putin sẵn lòng gặp gỡ TT Obama


Tổng thống Mỹ Barack Obama (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Mỹ Barack Obama (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ngoại trưởng Nga hôm thứ Tư cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin sẵn lòng gặp gỡ Tổng thống Mỹ Barack Obama khi nhà lãnh đạo của Nga đến Mỹ tham dự Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc vào tháng sau.

Trả lời các phóng viên tại thành phố Sevastopol ở Crimea, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định ông Putin sẽ tham dự phiên họp lần thứ 70 của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc khai mạc tại thành phố New York vào ngày 15 tháng 9.

Ông Lavrov cho biết ông Putin có thể hội kiến Tổng thống Obama nếu phía Mỹ tỏ dấu hiệu cho thấy họ muốn có một cuộc gặp gỡ.

"Chúng tôi giả dụ rằng những đồng nghiệp Mỹ của chúng tôi đang gửi cho chúng tôi những tín hiệu cho biết họ muốn tiếp tục duy trì liên lạc," ông nói. "Và nếu có một đề nghị như vậy về phía họ, tôi cho rằng tổng thống của chúng tôi sẽ xem xét một cách có tính xây dựng."

Theo danh sách những diễn giả tạm thời mà Liên Hiệp Quốc công bố vào tháng trước, ông Putin sẽ phát biểu tại Đại hội đồng vào ngày 28 tháng 9, những ngày đầu tiên của cuộc tranh luận chung.

Ngày thứ Tư là ngày thăm thứ hai của ông Putin và những quan chức hàng đầu khác của Nga ở Crimea, bán đảo nằm ở Biển Đen mà Nga sáp nhập từ Ukraine vào năm ngoái.

Phát biểu tại Sevastopol, căn cứ đồn trú của Hạm đội Biển Đen của Nga, ông Putin cho biết "những thế lực bên ngoài" đang đe dọa làm mất ổn định tình hình trên bán đảo.

Hồi đầu tuần này, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko gọi chuyến thăm của ông Putin và những quan chức hàng đầu khác của Nga tới Crimea là "một thách thức đối với thế giới văn minh."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG