Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ về nước sau tai nạn xe đạp


Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đạp xe tại Geneva.
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đạp xe tại Geneva.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry hôm nay về nước sau khi bị gãy chân trong một tai nạn xe đạp.

Ông Kerry được nhập viện ở Geneva, Thụy Sĩ, trong tình trạng ổn định sau tai nạn hôm qua gần Scionzier, Pháp, cách biên giới Thụy Sĩ chừng 40 cây số.

Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao John Kirby hôm qua thông báo ông Kerry đã dự tính bay về Mỹ vào chiều cùng ngày, nhưng ‘sau khi tham khảo thêm ông đã lưu lại bệnh viện đêm qua để theo dõi tình trạng sức khỏe chủ yếu để đề phòng bất trắc.’

Phát ngôn viên Kirby cho biết Ngoại trưởng Kerry tinh thần tốt và linh hoạt, đã thực hiện một số cuộc điện đàm trong đó có cuộc gọi Tổng thống Obama.

Ông Kerry bị gãy xương đùi và sẽ được điều trị thêm ở Boston. Một phát ngôn nhân cho hay vì chấn thương gần vị trí từng bị phẫu thuật ở hông cho nên ông Kerry sẽ được vị bác sĩ phẫu thuật lúc trước điều trị.

Khi xảy ra tai nạn, Ngoại trưởng Kerry đang ở Thụy Sĩ để họp với Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif nhằm đạt một thỏa thuận hạt nhân trước thời hạn chót là 30/6.

Các cuộc đàm phán không thể tiếp tục hôm qua như kế hoạch ban đầu sau khi Iran bác yêu cầu của phương Tây đòi giám sát địa điểm hạt nhân.

Theo kế hoạch trước đó, ông Kerry sẽ đến Tây Ban Nha, trước khi sang Pháp để tham dự hội nghị về cuộc chiến chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo. Một phát ngôn viên cho biết bây giờ Ngoại trưởng Kerry dự định tham gia hội nghị này trực tuyến.

VOA Express

XS
SM
MD
LG