Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ và Hoàng tử A-rập Xê-út bàn thảo về Syria


Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry nói chuyện với Vua Salman của A-rập Xê-út sau khi đến Jeddah, 25/8/2016.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry nói chuyện với Vua Salman của A-rập Xê-út sau khi đến Jeddah, 25/8/2016.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã gặp Hoàng tử A-rập Xê-út Mohammed bin Salman ở Jeddah sáng 25/8 để thảo luận về các hoạt động quân sự của Mỹ ở Syria và các vấn đề khác.

Ông Kerry cũng đã gặp các nhà ngoại giao của Bahrain và Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh để cập nhật họ về các cuộc họp trước đó với Nga về hành động quân sự tại Syria.

Ông Kerry muốn thúc đẩy sự ủng hộ của các quốc gia vùng Vịnh khác dành cho kế hoạch về Syria trước các cuộc họp theo lịch trình với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 26/8 tại Geneva, Thụy Sĩ.

Trong cuộc họp với Ngoại trưởng Lavrov, hai bên sẽ cố gắng đi đến một thỏa thuận về hợp tác quân sự và chia sẻ thông tin trong nỗ lực nhằm đánh bại các chiến binh Nhà nước Hồi giáo ở Syria.

Chuyến thăm của ông Kerry tới A-rập Xê-út diễn ra một ngày sau khi Thổ Nhĩ Kỳ phát động cuộc tấn công vào Syria để đẩy bật các chiến binh IS khỏi thị trấn Jarablus bị các chiến binh thánh chiến kiểm soát kể từ năm 2014. Thị trấn này ở ngay bên kia biên giới phía nam của Thổ Nhĩ Kỳ.

Đài quan sát Nhân quyền Syria đặt ở Anh cho biết các chiến binh Nhà nước Hồi giáo "kháng cự rất ít" trước khi bỏ chạy vào các làng lân cận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG