Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ gặp Thủ tướng Anh


Ngoại trưởng Mỹ John Kerry gặp Thủ Tướng Anh David Cameron tại Số 10 phố Downing ở London, ngày 25/2/2013.
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry gặp Thủ Tướng Anh David Cameron tại Số 10 phố Downing ở London, ngày 25/2/2013.
Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ John Kerry gặp Thủ Tướng Anh David Cameron và Ngoại trưởng William Hague tại Downing Street.

Theo chương trình đã định thì ông John Kerry cũng sẽ gặp các nhà lãnh đạo khác tại Đức, Pháp, Italia, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Ả rập Xê-út, Liên hiệp các tiểu vương quốc Ả Rập và Qatar, trong chuyến công du ra nước ngoài đầu tiên của ông từ khi lên nắm chức Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết Syria sẽ là một đề tài chủ yếu trong nghị trình thảo luận khi ông Kerry gặp gỡ các giới chức quốc tế khác nhau trong chuyến công du mà tân Ngoại trưởng Mỹ mô tả là chuyến đi để “lắng nghe”.

Ông Kerry còn dự định sẽ gặp giới lãnh đạo của liên minh đối lập Syria.

Trong thời gian ở Berlin, dự kiến ông John Kerry sẽ gặp vị tương nhiệm Nga, là Ngoại trưởng Sergei Lavrov. Washington và Moscow trong thời gian qua đã có những lập trường khác nhau về cách giải quyết vấn đề Syria, và các quan hệ song phương đã trở nên lạnh nhạt hơn về kế hoạch của Hoa Kỳ muốn xây một hệ thống chắn phi đạn tại Châu Âu.

Bộ Ngoại giao nói trong thời gian lưu viếng Paris, ông John Kerry sẽ thảo luận việc tiếp tục chương trình hợp tác với Pháp và các quốc gia khác trong một nỗ lực nhằm ổn định tình hình Mali, quốc gia Châu Phi đang chật vật đối phó với mot cuộc nổi dậy của phe Hồi giáo.

Tại Trung Đông, Ngoại trưởng Kerry sẽ gặp các giới chức hàng đầu của Liên đoàn Ả Rập để thảo luận về những thách thức trong khu vực và việc mưu tìm một sự đồng thuận nhiều hơn về cách làm thế nào để giải quyết các thách thức này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG