Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ cam kết bảo đảm an ninh cho cộng đồng Ấn Ðộ


Tín đồ đạo Sikh ở Ấn Ðộ biểu tình lên án vụ nổ súng ở bang Wisconsin, Hoa Kỳ, ngày 6/8/2012
Tín đồ đạo Sikh ở Ấn Ðộ biểu tình lên án vụ nổ súng ở bang Wisconsin, Hoa Kỳ, ngày 6/8/2012
Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Ðộ cho biết ông đã nhận được những lời trấn an của Hoa Kỳ bảo đảm an ninh cho cộng đồng người Ấn Ðộ sau vụ sát hại 6 tín đồ đạo Sikh tại một đền thờ ở bang Wisconsin miền bắc nước Mỹ.

Bộ trưởng S.M Krishna nói với các phóng viên báo chí tại New Delhi hôm nay rằng ông đã yêu cầu bảo vệ tất cả những nơi thờ phượng của người Ấn Ðộ ở Hoa Kỳ trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Hillary Clinton ngày hôm qua.

Nhà ngoại giao Ấn Ðộ cho biết bà Clinton, hiện đang đi thăm Nam Phi, đã bảo đảm rằng quyền lợi của công đồng người Ấn sẽ khá an toàn dưới sự quản lý của chính quyền hiện nay.”

Ông Krishna cho biết Ngoại trưởng Mỹ cũng cảm thấy bàng hoàng như bất cứ người nào ở Ấn Ðộ.

Hung thủ trong vụ nổ súng ở Wisconsin Wade Michael Page
Hung thủ trong vụ nổ súng ở Wisconsin Wade Michael Page
Giới hữu trách cho hay tay súng đã hạ sát 5 người đàn ông và một phụ nữ hôm chủ nhật tại đền thờ Sikh gần thành phố Milwaukee, thủ phủ bang Wisconsin, trước khi bị cảnh sát bắn chết.

Các giới chức cho biết họ đã xác định được hung thủ là Wade Michael Page, 40 tuổi, và cho biết anh này đã phục vụ trong quân đội Mỹ khoảng 6 năm hồi thập niên 1990 trước khi bị sa thải vì có hành vi sai trái.

Các giới chức Hoa Kỳ nói rằng họ đang điều tra xem liệu có sự liên hệ giữa Page với các tổ chức theo chủ thuyết người da trắng ưu việt hay không, và cho biết vụ nổ súng đang được điều tra như một hành động khủng bố trong nước.

VOA Express

XS
SM
MD
LG