Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Anh hủy chuyến thăm Nga


Ngoại trưởng Anh Boris Johnson.
Ngoại trưởng Anh Boris Johnson.

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson hôm 8/4 cho biết rằng ông đã hủy chuyến công du Moscow vào ngày 10/4.

Theo Reuters, quyết định này được đưa ra sau vụ tấn công sử dụng chất độc hóa học vào khu vực do quân nổi dậy kiểm soát, làm ít nhất 70 người chết và dẫn tới vụ không kích bằng tên lửa của Mỹ. Damascus bác bỏ cáo buộc họ tiến hành cuộc tấn công này.

Ông Johnson nói trong một tuyên bố: “Các diễn biến ở Syria đã làm hoàn toàn thay đổi tình hình”.

Ngoại trưởng Anh được Reuters trích lời nói: “Ưu tiên của tôi hiện giờ là tiếp tục liên hệ với Hoa Kỳ và các nước khác trước khi diễn ra cuộc họp của nhóm G7 vào ngày 10-11/4 nhằm kêu gọi sự hậu thuẫn quốc tế đối với một lệnh ngừng bắn trên thực địa và một tiến trình chính trị tăng cường”.

Nhiều nước lên án vụ tấn công bằng khí độc ở Syria
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:56 0:00

Trong khi đó, Nga, một đồng minh của Syria, đã lên tiếng cảnh về các hậu quả “hết sức nghiêm trọng” sau khi Mỹ phóng tên lửa Tomahawk vào căn cứ Shayrat của Syria từ các tàu chiến ở Địa Trung Hải.

Hành động của Hoa Kỳ được cho là đẩy Washington vào thế đối đầu với Nga, nước có các cố vấn tại thực địa để hỗ trợ Tổng thống Syria Assad.

“Chúng tôi mạnh mẽ lên án các hành động trái phép của Hoa Kỳ. Các hậu quả của hành động này đối với sự ổn định của khu vực và quốc tế hết sức nghiêm trọng”, Phó Đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc, Vladimir Safronkov, nói trước cuộc họp của Hội đồng Bảo an hôm 7/4.

Cuộc chạy nạn ly kỳ và cái kết có hậu của một gia đình Syria
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:37 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG