Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ: Đàm phán với Triều Tiên còn ‘gập ghềnh’


Ông Mike Pompeo trong một cuộc gặp với lãnh tụ Kim Jong Un.
Ông Mike Pompeo trong một cuộc gặp với lãnh tụ Kim Jong Un.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo hôm 24/4 nói rằng cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên sẽ còn “gập ghềnh", nhưng bày tỏ hy vọng rằng sẽ có thêm các cơ hội để thảo luận về cách thức tiến tới việc phi hạt nhân hóa nước này.

Trong một cuộc phỏng vấn với CBS News, theo Reuters, ông Pompeo nói rằng việc Bắc Hàn sở hữu vũ khí hạt nhân đẩy nước này vào tình thế đối mặt với nguy cơ hơn là làm cho quốc gia này an toàn.

Ông Pompeo cho rằng kết quả cuối cùng phụ thuộc vào việc liệu lãnh tụ Kim Jong Un có đi tới quyết định chiến lược về việc từ bỏ vũ khí hạt nhân của đất nước hay không.

Ngoại trưởng Mỹ cũng nói thêm rằng hai bên đã học được nhiều từ cuộc gặp thượng đỉnh thứ hai giữa ông Kim và Tổng thống Trump ở Hà Nội.

Theo Reuters, tương lai của các cuộc trao đổi với Triều Tiên dường như đã rơi vào thế đình trệ kể từ hội nghị thượng đỉnh ở Việt Nam.

Không có dấu hiệu nào cho thấy sự tiếp xúc trực tiếp giữa hai bên, dù ông Pompeo nói rằng họ đã thảo luận về cách thức tiến lên phía trước.

Hôm 24/4, ông Kim đặt chân tới Vladivostok, Nga, để dự một cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Vladimir Putin.

Trong khi các cuộc đàm phán với Washington bị đình trệ, Bình Nhưỡng đang tìm kiếm một nguồn hỗ trợ quốc tế khác, nhất là từ Nga, cũng như mưu tìm khả năng được nới lỏng cấm vận.

VOA Express

XS
SM
MD
LG