Đường dẫn truy cập

Nghiên cứu về lợi ích của socola đối với sức khỏe


Người ta biết rằng socola đen có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim. Nhưng ăn quá nhiều loại socola này có thể không tốt cho thể trọng của bạn. Nhưng không sao! Các nhà khoa học đang tìm cách tập trung những thành phần hữu ích của sô cô la đen trong những viên thuốc bổ.

Cacao chứa các hóa chất được gọi là flavanol có thể giúp giảm bớt nguy cơ đột quỵ và các cơn đau tim bằng cách hạ thấp huyết áp cũng như mức cholesterol “xấu” và cải thiện việc sử dụng insulin của cơ thể.

Chủ cửa hàng socola ở Washington Steve Koumanelis nói rằng đó là một lý do khiến socola đen ngày càng được ưa chuộng trong số các khách hàng của ông.

“Nhiều người bị socola đen hấp dẫn bởi bởi vì họ thấy thích hương vị của nó, và họ cũng đã đọc tất cả các tài liệu về lợi ích của socola đen đối với sức khỏe.”

Nhưng những lợi ích đó chưa được xác nhận bởi các cuộc nghiên cứu bao gồm một số đông người. Ngoài ra trong khi sản xuất socola, nhiều chất flavanol bị phá hủy, trong khi đường và chất béo bão hòa lại được thêm vào cho có hương vị.

Các nhà khoa học giờ đây muốn tìm hiểu về lợi ích của các chất flavanol dưới dạng thuần khiết của chúng. Họ hoạch định một cuộc khảo cứu 18.000 người trưởng thành trong bốn năm, những người này sẽ uống các viên ca cao flavanol thuần túy, trong cuộc thử nghiệm lớn nhất thuộc loại này.

Bác sĩ Jo-Ann Manson thuộc bệnh viện Brigham và Phụ nữ tại Boston, dẫn đầu cuộc khảo cứu này cho biết:

“Viên thuốc Cacao flavanols này sẽ tránh được nhiệt lượng cũng như đường và chất béo bão hòa tìm thấy trong socola.”

Những viên cacao này sẽ không có hương vị gì.

Các tham dự viên chia làm hai nhóm, sẽ uống hai viên thuốc giống nhau mỗi ngày. Các viên thuốc của một nhóm sẽ chứa flavanols. Còn những viên thuốc của nhóm kia là thuốc giả.

“Số lượng socola mà họ uống để có lượng cacao flavanols này sẽ nhiều gấp hơn 10 lần lượng mà người ta ăn kẹo socola thông thường.”

Ông Steve Koumanelis nói rằng dù kết quả của cuộc khảo cứu này ra sao thì ông cũng không lo ngại về công việc kinh doanh của ông.

“Người ta thích trải nghiệm cảm giác thực sự cắn vào một miếng socola, bất kể loại nào mà họ thích.”

Những lợi ích của cuộc thử nghiệm flavanol vẫn còn ở trong giai đoạn khởi đầu, vì vậy các nhà khoa học chưa biết chắc khi nào thì những người tham dự sẽ được giao cho các viên thuốc socolađầu tiên. Trong khi chờ đợi, họ có được chất flavanol của mình theo cách xưa cũ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG