Đường dẫn truy cập

Nghị sĩ Cộng hòa lên án TT Trump công kích ông McCain


Thượng nghị sĩ Johnny Isakson tại Quốc hội Mỹ hồi tháng 9/2017
Thượng nghị sĩ Johnny Isakson tại Quốc hội Mỹ hồi tháng 9/2017

Thượng nghị sĩ Cộng hòa Johnny Isakson hôm 20/3 lên kế hoạch "phản đòn" Tổng thống Donald Trump để đáp trả những lời công kích của ông Trump khi nói về cố Thượng nghị sĩ John McCain, báo The Bulwark đưa tin.

"Tôi chỉ muốn nói rằng đất nước này đáng được hưởng những điều tốt đẹp hơn, gia đình McCain đáng được đối xử tốt hơn, tôi không quan tâm chuyện ông Trump là Tổng thống Hoa Kỳ, sở hữu tất cả bất động sản ở New York, hoặc đang xây dựng hệ thống di trú vĩ đại nhất thế giới, song không có gì quan trọng hơn danh dự của đất nước và của những người từng chiến đấu, sẵn sàng hy sinh mạng sống của họ để bảo vệ tất cả chúng ta", ông Isakson nói, theo bài báo ngày 20/3 của tờ Bulwark.

Cuối tuần trước, ông Trump công kích nghị sĩ quá cố John McCain qua một loạt tin tải lên Twitter nhắm vào vai trò của ông McCain liên quan tới hồ sơ Nga gây tranh cãi, cũng như quyết định của ông McCain bỏ phiếu chống lại việc bãi bỏ Obamacare. Ông Trump còn lên tiếng chê bai ông McCain là "khóa sinh đội sổ trong lớp" tại Học viện Hải quân Hoa Kỳ.

Hôm 19/3, ông Trump tiếp tục chỉ trích ông McCain khi trao đổi với các phóng viên tại Nhà Trắng. Ông nói: "Tôi chưa bao giờ là người hâm mộ ông John McCain, và tôi sẽ không bao giờ làm như vậy".

Ông Isakson nói với The Bulwark, một tờ báo của Viện Cùng nhau Bảo vệ Dân chủ, một tổ chức có lập trường bảo thủ, rằng những phát biểu của Tổng thống "làm ông phát điên" và rằng "không có bất cứ ai - dù mang chức vụ gì đi nữa - có thể dẫm đạp lên lẽ phải, và lòng tôn trọng phải có đối với những người sẵn sàng hy sinh tính mạng của họ để bảo vệ mạng sống của chúng ta".

(CNN, USA Today)

VOA Express

XS
SM
MD
LG